Tai nạn ở Australia khiến 10 người chết, 25 người bị thương khi đi đám cưới

12/06/2023 14:05

Một chiếc xe chở khách đi đám cưới gặp tai nạn, lật nhào tại vùng rượu vang nổi tiếng của Australia vào khuya 11.6 khiến 10 người chết, 25 người bị thương.


Hiện trường vụ tai nạn xe chở đoàn khách đi dự tiệc cưới ở Australia

Theo truyền thông Australia, tai nạn xảy ra lúc 23 giờ 30 (giờ địa phương) ở thị trấn Greta thuộc vùng Hunter Valley của bang New South Wales. Trời đầy sương mù vào đêm tai nạn.

Vụ việc khiến 10 người chết, 25 người bị thương và được đưa đến bệnh viện bằng trực thăng. 18 người khác đi cùng may mắn không có xây xát đáng kể.

Thủ tướng Australia Anthony Albanese cảm ơn những người đầu tiên đến hiện trường ứng cứu. Ông cũng yêu cầu hỗ trợ các nạn nhân và gia đình của họ, vì "những vết sẹo tinh thần sau vụ này sẽ không biến mất".

"Một ngày vui như thế và ở một nơi tuyệt đẹp như thế lại kết thúc với những thiệt hại về người và thương tích khủng khiếp như vậy. Quá tàn nhẫn, đáng buồn và bất công", ông Albanese chia sẻ với truyền thông địa phương.

Ngày 12.6, cảnh sát Australia đã cung cấp thêm chi tiết về tai nạn. Theo đó, chiếc xe gặp nạn chở các vị khách vừa dự xong đám cưới ở một xưởng rượu vang và đang trên đường về khách sạn.

Hunter Valley là một khu vực đẹp như tranh vẽ với những vườn nho và nhà hàng nhiều món ngon. Đây là vùng rượu vang đầu tiên được thành lập ở Australia. Thị trấn Greta nằm ở trung tâm Hunter Valley.

Cảnh sát đã bắt giữ tài xế 58 tuổi và sẽ khởi tố người này. Nhà chức trách không tiết lộ các tội danh nhưng cho biết có đủ bằng chứng để khởi tố.

Đây là vụ tai nạn đường bộ nghiêm trọng nhất ở Australia trong hơn 30 năm qua. Năm 1989, chỉ trong vòng 2 tháng, hai vụ tai nạn đã xảy ra ở bang New South Wales, lần lượt khiến 35 và 21 người chết.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tai nạn ở Australia khiến 10 người chết, 25 người bị thương khi đi đám cưới