Tin tức

Syria và Nga tiêu diệt hơn 630 phần tử khủng bố tại tỉnh Idlib

Theo TTXVN 08/11/2023 13:57

Quân đội Nga và Syria đã tiến hành các hoạt động truy quét chung, bao gồm hơn 230 cuộc không kích và hơn 900 đợt pháo kích nhằm vào các địa điểm tình nghi là nơi ẩn náu của các phần tử khủng bố.

Syria va Nga tieu diet hon 630 phan tu khung bo tai tinh Idlib hinh anh 1
Binh sỹ Nga

Các lực lượng của Syria và Nga đã tiêu diệt hơn 630 phần tử khủng bố tại tỉnh Idlib, miền Tây Bắc nước này sau khi xảy ra vụ tấn công bằng máy bay không người lái hồi tháng trước nhằm vào một học viện quân sự ở miền Trung Syria khiến hàng chục người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Người đứng đầu trung tâm Điều phối của Nga tại Damascus và Khu vực miền Trung Syria, ông Vadim Collet cho biết quân đội nước này và Syria đã tiến hành các hoạt động truy quét chung, bao gồm hơn 230 cuộc không kích và hơn 900 đợt pháo kích nhằm vào các địa điểm tình nghi là nơi ẩn náu của các phần tử khủng bố.

Các chiến dịch này đã góp phần tiêu diệt hơn 630 tay súng khủng bố, trong đó có 34 thủ lĩnh khủng bố, và làm 450 đối tượng khác bị thương.

Các lực lượng chung của hai nước cũng đã phá hủy 1.125 mục tiêu của các phiến quân, bao gồm các địa điểm quan sát, đường hầm, trụ sở hoạt động, các kho vũ khí dưới lòng đất, nhiều phương tiện và thiết bị khác.

Trước đó, vào ngày 5/10 năm nay, một vụ tấn công bằng máy bay không người lái đã xảy ra tại học viện quân sự ở thành phố Homs do Chính phủ Syria kiểm soát. Theo Bộ Y tế Syria, vụ tấn công đã cướp đi sinh mạng của 80 người thiệt mạng và khiến 240 người bị thương.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Syria và Nga tiêu diệt hơn 630 phần tử khủng bố tại tỉnh Idlib