Ô tô

Suzuki Ciaz đại hạ giá tại Thái Lan, xe nhập về Việt Nam có được hưởng lợi?

T.H (theo Tuổi trẻ) 05/03/2024 15:24

Chuơng trình đại hạ giá Suzuki Ciaz tại Thái Lan được kỳ vọng có thể lan tỏa tới xe nhập từ Thái về Việt Nam, để giúp dòng tên này bớt khó khăn trong nước.

Suzuki Ciaz bản Thái đang có chương trình đại hạ giá tới 1/4 giá trị xe - Ảnh: Suzuki
Suzuki Ciaz bản Thái đang có chương trình đại hạ giá tới 1/4 giá trị xe

Vào đầu tháng 3/2024, Suzuki Thái Lan công bố chương trình đại hạ giá cho Suzuki Ciaz. Đây có thể là một động thái để thúc đẩy doanh số cho dòng tên đã ra mắt từ năm 2014 nhưng tới nay vẫn chưa lên đời này.

Chương trình hạ giá Suzuki Ciaz tại Thái Lan có mức hạ chung 150.000 baht (103,4 triệu đồng) cho mọi cấu hình. Mức giảm này tương đương 1/4 giá bán của Ciaz tại Thái Lan.

Ở từng cấu hình, xe có 4 bản từ thấp tới cao lần lượt là 1.2 GL số sàn (528.000 xuống 378.000 baht - 260,4 triệu đồng), 1.2 GL CVT (564.000 xuống 414.000 baht - 285,2 triệu đồng), 1.2 GLX CVT (628.000 xuống 478.000 baht - 329,2 triệu đồng) và 1.2 RS CVT (678.000 xuống 528.000 baht - 363,7 triệu đồng).

Suzuki Ciaz bản Việt Nam đang là loại nhập từ Thái nhưng với trang bị và động cơ khác - Ảnh: Suzuki
Suzuki Ciaz bản Việt Nam đang là loại nhập từ Thái nhưng với trang bị và động cơ khác

Đáng chú ý, Suzuki Ciaz tại Việt Nam từ năm 2023 là bản nhập từ Thái. Nếu được hưởng ưu đãi giá tương đương như trên, giá xe sẽ được hạ thấp đáng kể.

Hiện Suzuki Việt Nam chỉ cung cấp một cấu hình Ciaz duy nhất có giá 534,9 triệu đồng. Vì là xe nhập nên Ciaz có giá cao so với mặt bằng đồng thời không được hưởng nhiều ưu đãi, chẳng hạn ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ. Do đó, đây thường xuyên là mẫu xe nằm trong top 10 xe bán chậm nhất tại Việt Nam mỗi tháng.

Suzuki Ciaz bán ở Việt Nam là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) ra mắt năm 2020. Đến đầu năm 2022, xe nhận một số thay đổi nhẹ ở ngoại hình với bộ tem thể thao ở hông. Các trang bị ngoại thất khác vẫn giữ nguyên, như đèn trước LED, mâm đa chấu 16 inch. Xe được dán phim cách nhiệt sẵn ngay từ nhà máy.

Suzuki Ciaz bản Việt Nam cập nhật lần nhất vào năm 2022 nhưng nhìn chung vẫn khá nghèo nàn trang bị so với các đối thủ cùng phân khúc - Ảnh: AP
Suzuki Ciaz bản Việt Nam cập nhật lần nhất vào năm 2022 nhưng nhìn chung vẫn khá nghèo nàn trang bị so với các đối thủ cùng phân khúc

Bên trong cabin, Suzuki Ciaz dùng màn hình android kích thước 9 inch kết hợp hệ thống camera hành trình trước/sau.

Camera hành trình này được tích hợp các tính năng cảnh báo lệch làn, nhắc nhở xe phía trước di chuyển, cảnh báo giao thông hay khoảng cách tới xe phía trước.

Các trang bị đáng chú ý khác có hệ thống đề nổ nút bấm, điều hòa tự động, ghế bọc da...

Động cơ Suzuki Ciaz tại Việt Nam là loại 1.4L công suất 91 mã lực và mô-men xoắn 130 Nm kết hợp số tự động 4 cấp. Một số thiếu sót về trang bị trên Ciaz vẫn khiến nhiều người phàn nàn là không có hệ thống cân bằng điện tử, và chỉ có 2 túi khí phía trước.

Nội thất Suzuki Ciaz tham khảo tại Việt Nam - Ảnh: AutoPro
Nội thất Suzuki Ciaz tham khảo tại Việt Nam

Bên cạnh đó, những công nghệ an toàn tiên tiến hơn như camera toàn cảnh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, phanh tự động, đèn chiếu xa thông minh, ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn cũng không hề góp mặt trên Ciaz. Bởi vậy, doanh số xe thấp, thậm chí về 0 trong nhiều tháng, là điều không khó hiểu.

Một số hình ảnh khác của Suzuki Ciaz:

Suzuki Ciaz đại hạ giá tại Thái Lan, xe nhập về Việt Nam có được hưởng lợi?- Ảnh 5.
Suzuki Ciaz đại hạ giá tại Thái Lan, xe nhập về Việt Nam có được hưởng lợi?- Ảnh 6.
Suzuki Ciaz đại hạ giá tại Thái Lan, xe nhập về Việt Nam có được hưởng lợi?- Ảnh 7.
Suzuki Ciaz đại hạ giá tại Thái Lan, xe nhập về Việt Nam có được hưởng lợi?- Ảnh 8.
Suzuki Ciaz đại hạ giá tại Thái Lan, xe nhập về Việt Nam có được hưởng lợi?- Ảnh 9.
Suzuki Ciaz đại hạ giá tại Thái Lan, xe nhập về Việt Nam có được hưởng lợi?- Ảnh 10.
Suzuki Ciaz đại hạ giá tại Thái Lan, xe nhập về Việt Nam có được hưởng lợi?- Ảnh 11.
Suzuki Ciaz đại hạ giá tại Thái Lan, xe nhập về Việt Nam có được hưởng lợi?- Ảnh 12.
Suzuki Ciaz đại hạ giá tại Thái Lan, xe nhập về Việt Nam có được hưởng lợi?- Ảnh 13.
T.H (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Suzuki Ciaz đại hạ giá tại Thái Lan, xe nhập về Việt Nam có được hưởng lợi?