Tin tức

Suýt mất 650 triệu đồng vì chiêu lừa đảo qua điện thoại

VŨ OANH 13/10/2023 14:53

Nhờ sự vào cuộc kịp thời của Công an huyện Gia Lộc và nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (AgriBank) chi nhánh Gia Lộc mà bà B.T.L, ở xã Gia Lương (Gia Lộc) không bị mất số tiền lớn.

W_bhd_nguoidangialoc_suytbimattien_1.jpg
Bà L được cán bộ Công an huyện tuyên truyền về các thủ đoạn lừa đảo qua mạng

Chiều 12/10, bà B.T.L, sinh năm 1958, trú tại thôn Đồng Tâm, xã Gia Lương (Gia Lộc) nhận được điện thoại của đối tượng lạ xưng là cán bộ Công an TP Hà Nội thông báo về việc bà L. có liên quan đến hành vi mua bán trái phép chất ma túy và rửa tiền. Ngoài ra, trong một tài khoản mang tên bà hiện đang có lượng tiền rất lớn lên đến 1,6 tỷ đồng. Do đó, bà phải chuyển hết tiền trong tài khoản của mình sang tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp để hợp pháp hóa nguồn tiền và chứng minh mình không liên quan đến vụ án nêu trên. Nếu không làm theo yêu cầu thì chiều cùng ngày bà sẽ bị Công an TP Hà Nội bắt giam trong thời hạn 2 tháng.

Đối tượng cũng yêu cầu bà L. cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, giữ bí mật toàn bộ nội dung trao đổi để phục vụ công tác điều tra. Bà L. trình bày với đối tượng về việc bà không có tài khoản ngân hàng mà chỉ có khoảng 650 triệu đồng đang gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (AgriBank). Đối tượng lập tức yêu cầu bà phải rút toàn bộ số tiền tiết kiệm này ra rồi chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp.

Khoảng 15 giờ cùng ngày, bà L. cầm theo 4 quyển sổ tiết kiệm đi đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (AgriBank) chi nhánh Gia Lộc để rút tiền. Tại đây nhân viên ngân hàng thấy bà L. có những biểu hiện lo lắng, sợ hãi, liên tục yêu cầu nhân viên ngân hàng rút thật nhanh toàn bộ số tiền tiết kiệm nên đã thông báo cho Công an huyện Gia Lộc.

Nhận được thông tin, Công an huyện Gia Lộc đã phân công cán bộ nhanh chóng tiếp xúc, giải thích, động viên bà bình tĩnh trình bày lại sự việc. Sau khi được cán bộ Công an huyện tuyên truyền, giải thích, bà L. mới biết mình vừa may mắn không bị lừa mất số tiền trên.

VŨ OANH
(0) Bình luận
Suýt mất 650 triệu đồng vì chiêu lừa đảo qua điện thoại