Tin tức

Suýt bị lừa vì vay tiền qua mạng

PV 22/09/2023 11:46

Sáng 22/9, lãnh đạo xã Lai Vu, Kim Thành (Hải Dương) cho biết lực lượng công an xã vừa kịp thời ngăn chặn được một vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền qua mạng xã hội Facebook.

W_lai-vu.jpg
Anh L.V.T. trình báo vụ việc tại Công an xã Lai Vu ( Ảnh cơ sở cung cấp)

Ngày 13/9, để có tiền chi tiêu cá nhân, anh L.V.T, sinh năm 1988, ở xã Đại Đồng (Thanh Chương, Nghệ An) hiện đang tạm trú tại xã Lai Vu lên mạng xã hội Facebook tìm kiếm dịch vụ vay tiền online của 1 website có giao diện giống Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MBBank). Nghĩ đây là website chính thức của ngân hàng nên anh T. đã làm theo hướng dẫn để được vay vốn.

Sau đó, một người tự nhận là nhân viên MBBank liên hệ với anh T., yêu cầu anh cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân để làm hồ sơ hợp đồng vay 50 triệu đồng và tạo 1 tài khoản có sẵn 50 triệu đồng.

Anh T. vào tài khoản trên để rút tiền ra nhưng hệ thống báo lỗi không rút được. Đối tượng hướng dẫn anh T. chuyển vào tài khoản đã tạo số tiền 20 triệu đồng với mục đích bảo đảm hồ sơ và sẽ giải ngân cho anh T. 70 triệu đồng.

Thấy nghi vấn, anh T. đã đến Công an xã Lai Vu trình báo vụ việc. Sau khi cán bộ Công an xã tuyên truyền về các hình thức lừa đảo qua mạng, vận động không làm theo bất cứ yêu cầu nào của đối tượng, anh T. đã bình tĩnh, rút ra được bài học cho bản thân và đã viết thư cảm ơn Công an xã Lai Vu.

Cơ quan công an khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức, cảnh giác trước các thủ đoạn của tội phạm lừa đảo qua mạng. Trường hợp có nghi ngờ về hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản cần kịp thời thông báo cho cơ quan công an nơi gần nhất.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Suýt bị lừa vì vay tiền qua mạng
    ss