Suy nghĩ tích cực - Bí quyết thành công

28/02/2012 17:57

Trong cuộc sống, chúng ta thường đương đầu với mặt trái và mặt phải của xã hội, cả cái được và cái chưa được đối với bản thân.

Nếu không có hướng suy nghĩ tích cực thì dễ dẫn đến sự phó mặc bản thân cho cuộc sống và sẽ không bao giờ thành công trong mọi công việc.

Những suy nghĩ tích cực có thể mang lại cho chúng ta sự bình yên trong tâm hồn hay sự thành công trong cuộc sống, các mối quan hệ tốt đẹp, niềm hạnh phúc và sự thỏa mãn. Chúng còn giúp cho cuộc sống tươi sáng và đầy hứa hẹn. Suy nghĩ tích cực như là một hiện tượng tâm lý rất dễ lây lan. Khi bạn có chuyện gì đó phiền muộn chỉ cần một lời động viên khích lệ là bạn cảm thấy vững tâm và vơi đi nỗi ưu phiền. Việc bạn luôn nghĩ và nói về hạnh phúc, sức khỏe dồi dào và thành công trong cuộc sống sẽ khiến cho người khác thích bạn và mong muốn được tiếp xúc với bạn hơn. Bởi vì họ muốn được tiếp thu những ảnh hưởng sâu sắc từ những con người có thái độ tích cực trong cuộc sống.

Để có được những suy nghĩ tích cực, chúng ta cần phát huy thái độ sống tích cực, biết mong chờ thành công và thực hiện những công việc cần thiết để bảo đảm cho sự thành công đó. Chúng ta không thể có được suy nghĩ tích cực nếu sự sợ hãi, thiếu niềm tin luôn chế ngự. Trong khi nói chuyện, hãy dùng những từ gợi lên cảm giác và hình ảnh của sự khỏe mạnh, hạnh phúc và thành công. Hãy luôn suy nghĩ tích cực, mong chờ những kết quả và thành công tốt đẹp cho dù hoàn cảnh hiện tại của bạn đang không như mong muốn.

Con đường đi đến thành công và hạnh phúc không bằng phẳng mà những điểm gồ ghề khúc khuỷu, lên thác, xuống ghềnh. Chúng ta phải chấp nhận mọi thử thách khó khăn để đi đến đích thắng lợi. Bằng bất cứ giá nào, chúng ta cũng nên nghĩ về những mặt tích cực tốt đẹp chứ không thể nào suy nghĩ khác đi được. Có như vậy chúng ta mới chiến thắng được mọi sự cám dỗ vật chất, tạo dựng thành công  trong cuộc sống.

HOÀNG BÍCH HÀ(Khánh Hòa)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Suy nghĩ tích cực - Bí quyết thành công