Suarez kéo Liverpool lên đỉnh Ngoại hạng Anh

22/12/2013 09:08

Tiền đạo người Uruguay tiếp tục tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 3-1 trước Cardiff City, qua đó giúp Liverpool vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

article-2527114-1A3C571B000005-7454-9652

Các đồng đội chia vui cùng Suarez

Chưa đầy 24 giờ sau khi đặt bút ký vào hợp đồng gia hạn với đội chủ sân Anfield, Luis Suarez chứng tỏ mức lương 200.000 bảng mỗi tuần anh nhận được là cái giá đắt xắt ra miếng. Chỉ cần 45 phút thi đấu đầu tiên, tiền đạo người Uruguay góp công lớn trong cả 3 bàn thắng của đội bóng áo đỏ, giúp Liverpool sớm định đoạt trận đấu trước Cardiff.

Suarez khai hỏa từ một cú vô lê đẹp mắt rồi ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 bằng cách vẽ một đường cong hoàn hảo về phía khung thành đối phương. Anh cũng là người kiến tạo cho Sterling nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thắng danh dự của Cardiff được ghi do công của Mutch trong hiệp hai.

Thắng trận 3-1, Liverpool thảnh thơi tọa sơn quan hổ đấu khi Arsenal và Chelsea gặp nhau vào thứ hai tuần tới. Nếu các Pháo thủ không thể thắng trận derby, Liverpool sẽ giữ lấy vị trí thứ nhất sau 17 vòng đấu.

8496-2323-third03-3915-1387651547.jpg

Suarez đã ghi 19 bàn mùa này, dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Anh và châu Âu

Bên cạnh phong độ chói sáng thời gian gần đây, sự thay đổi về thái độ thi đấu của Suarez cũng là điểm sáng cần được ghi nhận. 

Trong trận đấu với Cardiff, khán giả không còn nhận ra một Suarez "xấu xí" như cách đây một năm. Với chiếc băng đội trưởng trên tay, anh chơi đồng đội hơn, không đá rắn, không ngã vờ, không đôi co với đối phương lẫn các trọng tài.

Như bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Liverpool, Suarez trước đây sẽ không dễ dàng chuyền bóng như tặng quà Giáng sinh cho Sterling trong khi chính anh đang ở một tư thế thuận lợi để ghi bàn đến thế. Phút 42, Henderson chuyền bóng thông minh giúp S7 thoát xuống đối mặt với thủ môn Cardiff. Ở một góc sút rất rộng lại không có ai theo kèm, Suarez hoàn toàn có thể tự mình ghi bàn nhưng anh đã chuyền ngang cho tiền vệ trẻ Sterling đệm bóng vào lưới trống.

Suarez luôn tỏa sáng nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Liverpool là đội bóng một người. HLV Brendan Rodgers đã xây dựng một lối chơi tấn công đẹp mắt cho đội bóng thành phố cảng dựa trên tinh thần của cả tập thể. Theo thống kê trong trận thắng Cardiff, Liverpool kiểm soát bóng đến 69% và tung đến 27 cú dứt điểm. Trong 4 trận thắng liên tiếp gần đây, trung bình mỗi trận Liverpool tung ra đến 25 cú sút. Thậm chí khi phải gặp một đội mạnh như Tottenham ở vòng trước, con số này cũng không kém đi bao nhiêu (21 lần dứt điểm). 

5451-7090-action-52b5900531e8c-8890-7956

Henderson kiến tạo cả 2 bàn cho Suarez trong trận này

Với lợi thế sân nhà, Liverpool tràn lên tấn công ngay từ đầu và có một hiệp đầu hoàn hảo. Những vệ tinh bên cạnh mũi nhọn Suarez như Coutinho, Henderson, Sterling liên tục bắn phá khunh thành thủ môn Marshall.

Đến phút 25, tỷ số sớm được mở cho đội chủ nhà từ một pha phối hợp một chạm đẹp mắt. Từ Suarez, bóng được chuyền cho Coutinho ở trung lộ rồi được đẩy sang cánh trái cho Henderson bấm bóng vào giữa sân. Suarez thuận đà di chuyển tung cú vô lê hiểm hóc, khiến thủ môn Cardiff chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

Đến phút 45, tiền đạo Uruguay hoàn tất cú đúp bằng một cứ dứt điểm còn đẹp mắt hơn. Henderson, một lần nữa kiến tạo thông minh khi giật gót cho Suarez băng xuống cứa lòng chân phải đưa bóng bay cong về góc xa khung thành, làm bó tay thủ thành Marshall.

Có được 3 bàn dẫn trước, hiệp hai Liverpool thi đấu lỏng chân hơn và đó là cơ hội để Cardiff có bàn danh dự. Phút 58, Martin Kelly mắc sai sót trong khâu kèm người để Mutch thuận lợi đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỷ số.

Những phút cuối trận, cột dọc đã từ chối Suarez lập hat-trick nhưng như vậy đã là quá đủ đối với các CĐV Liverpool. Tiếng còi kết thúc trận đấu cũng khép lại một ngày thi đấu vất vả của thủ môn Marshall và hàng phòng ngự Cardiff City.

* Bàn thắng: Suarez (25’, 45’), Sterling (42’) – Mutch (58’)

Hữu Nhơn (VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Suarez kéo Liverpool lên đỉnh Ngoại hạng Anh