Tin tức

Sư tử biển xổng chuồng trong mưa lớn ở New York

Theo báo Tin tức 30/09/2023 14:05

Hôm 29/9, một con sư tử biển cái đã xổng chuồng trong Sở thú Công viên Trung tâm ở New York (Mỹ) sau khi mưa lớn khiến hồ bị ngập.

Chú thích ảnh
Mưa lớn gây lũ lụt khắp thành phố New York, gây ra tình trạng khẩn cấp và làm tê liệt giao thông công cộng ở phần lớn thành phố

Kênh CNN dẫn lời ông Jim Breheny, Phó chủ tịch điều hành Sở thú và Thủy cung thuộc Hiệp hội Bảo tồn Động vật hoang dã, cho biết con sư tử biển này đã bơi ra khỏi hồ nước ngập và đi lang thang khắp khu vực xung quanh trước khi quay trở lại chuồng. Con sư tử biển này ở chung với hai con sư tử biển khác.

Nhân viên sở thú đã theo dõi “cuộc phiêu lưu” bất ngờ của con vật có vú này khi chờ nó quay trở lại.

Thông cáo cho biết mực nước trong bể của sư tử biển đã rút và tất cả các loài động vật đều được đưa vào khu vực được chỉ định.

“Không có nhân viên hay du khách nào gặp nguy hiểm. Con sư tử biển vẫn ở trong sở thú”, ông Breheny cho biết.

Sở thú Central Park là một phần của hệ thống công viên động vật hoang dã đô thị lớn nhất thế giới - bao gồm Sở thú Bronx, Sở thú Queens, Sở thú Công viên Prospect và Thủy cung New York.

Vào sáng ngày 30/9, Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã đã đóng cửa cả 5 sở thú do thời tiết khắc nghiệt. Trận mưa kỷ lục đã gây ra tình trạng khẩn cấp ở New York và gây ngập lụt ở các tầng hầm, trường học và tàu điện ngầm.

“Chúng tôi đã đóng cửa 4 sở thú và thủy cung vào sáng nay để nhân viên có thể tập trung chăm sóc các loài động vật và bảo vệ cơ sở vật chất trong cơn bão. Nhân viên chăm sóc động vật sẽ tiếp tục theo dõi tình hình trong suốt thời gian xảy ra hiện tượng thời tiết cực đoan”, ông Breheny nói.

Theo Cục quản lý đại dương và khí quyển quốc gia Mỹ (NOAA), sư tử biển California cùng giống với những con được nuôi trong Vườn thú Công viên Trung tâm, có nguồn gốc ở Bờ Tây. Loài này được bảo vệ theo Đạo luật bảo vệ động vật có vú dưới biển. NOAA cho biết khi trưởng thành, sư tử biển cái có thể nặng tới 109 kg và dài tới 2 mét.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sư tử biển xổng chuồng trong mưa lớn ở New York