Giao thông - Đô thị

Sự khác nhau giữa các hạng ghế trên máy bay

Theo VTC 03/09/2023 - 19:09

Thông thường các hãng hàng không có 4 loại hạng ghế máy bay cơ bản là ghế hạng nhất, hạng thương gia, hạng phổ thông đặc biệt và hạng phổ thông.

Hạng nhất

Hạng nhất (First Class) là hạng ghế phục vụ cao cấp nhất trên mỗi chuyến bay, đây là hạng ghế cao hơn cả hạng vé thương gia.

Hạng ghế này không phải hãng hàng không nào cũng có, và kể cả khi có thì không phải chuyến bay nào cũng có mà nó còn tùy thuộc vào lịch trình bay. Thường nó được bán chủ yếu tại các chuyến bay đường dài và xuyên lục địa.

Hạng thương gia

Hạng thương gia (Business Class) là hạng vé máy bay với nhiều tiện nghi đặc biệt trên máy bay, đây là hạng vé có giá cao hơn hạng ghế phổ thông. Hầu hết trên các hãng hàng không đều có hạng ghế Thương gia và chúng thường có ở các chuyến bay đường dài. Với các đường bay ngắn thì với các lịch trình bay khác nhau sẽ có thể có hoặc không có hạng thương gia.

Các hạng ghế máy bay. (Ảnh minh họa: VNA)

Các hạng ghế máy bay. (Ảnh minh họa: VNA)

Hạng phổ thông đặc biệt

Hạng ghế phổ thông đặc biệt là hạng ghế trung bình nằm giữa hạng ghế thương gia và hạng ghế phổ thông. Tùy theo mỗi chuyến bay mà các hãng hàng không quyết định có thêm hạng phổ thông đặc biệt hay không.

Hạng phổ thông

Hạng phổ thông (Economy Class) là loại vé máy bay thông thường nhất và hầu hết đều có trên các chuyến bay thương mại, đây là loại ghế thường có nhiều nhất trên mỗi chuyến bay.

Mỗi hạng ghế khác nhau sẽ tương ứng với chất lượng phục vụ khác nhau, chúng tỷ lệ thuận với giá vé máy bay của mỗi loại ghế. Và ngay trong chính cùng một hạng ghế/hạng phục vụ cũng có thể có những sự khác nhau về chất lượng kèm theo đó là những điều kiện và mức giá cũng khác nhau.

Theo VTC
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự khác nhau giữa các hạng ghế trên máy bay