Sử dụng giấy tờ, bằng cấp giả để xin việc tại Công ty TNHH Ford Việt Nam

15/10/2022 10:07

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương đang tiến hành điều tra một nhóm các cá nhân có hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức và sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Các đối tượng Quang, Tùng, Tuyền (từ trái qua phải) tại cơ quan công an

Trước đó, vào tháng 4.2022, Phòng Nhân sự Công ty TNHH Ford Việt Nam (phường Tứ Minh, TP Hải Dương) phát hiện một số nhân viên của công ty có sử dụng giấy tờ, bằng cấp giả để ứng tuyển và nộp hồ sơ xin việc.

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố làm rõ 4 nhân viên của công ty có hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức và sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Đó là Nguyễn Tiến Tùng (sinh năm 1990, trú tại xã Quang Phục, Tứ Kỳ), Nguyễn Đức Quang (sinh năm 1991), Tạ Văn Tuyền (sinh năm 1997) và Nguyễn Phú Kiều (sinh năm 1994, cùng có hộ khẩu thường trú tại xã Hồng Đức, Ninh Giang).

Số giấy tờ giả được các cá nhân làm giả và sử dụng bao gồm: bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp công nghệ kỹ thuật ô tô; bằng kĩ sư kỹ thuật điện, điện tử và bằng tốt nghiệp cao đẳng nghề của các trường Đại học Sao Đỏ (Hải Dương), Đại học Công nghiệp Hà Nội và Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng (TP Hồ Chí Minh).

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu các đối tượng khai nhận đã đặt mua số giấy tờ giả trên qua các tài khoản không quen biết trên mạng xã hội với giá từ 2-15 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Hải Dương tiếp tục điều tra làm rõ.

VŨ OANH

(0) Bình luận
Sử dụng giấy tờ, bằng cấp giả để xin việc tại Công ty TNHH Ford Việt Nam