Sử dụng đèn xe hiệu quả, an toàn

23/11/2013 18:15

Hiện nay nhiều người sử dụng phương tiện cơ giới (chủ yếu là xe máy) bật đèn xe sai quy định vào ban đêm, gây mất an toàn giao thông.


Ngay trên các tuyến phố dễ dàng nhận thấy nhiều người vô tư bật đèn pha chiếu thẳng vào mắt người đi ngược chiều. Tại những đường này, do có đèn chiếu sáng nên người đi ngược chiều vẫn đủ quan sát bảo đảm an toàn. Tuy nhiên, ở những tuyến đường nông thôn, trời tối khi bị đèn ngược chiều chiếu vào mắt nếu người điều khiển xe không vững tay lái, giảm tốc độ thì rất dễ bị loạng choạng, thậm chí xảy ra tai nạn.

Theo thiết kế, thông thường xe máy có từ 2 - 3 loại đèn: pha, cốt và sương mù. Đèn pha chỉ dùng khi đi trên đường được phép chạy với tốc độ cao, cần tầm quan sát xa, rộng. Còn trên đường quy định tốc độ thấp, đông phương tiện thì buộc phải dùng đèn cốt. Đang bật đèn pha, khi phát hiện xe ngược chiều thì phải hạ xuống đèn cốt... Đây là những quy định bắt buộc khi sử dụng ô-tô, xe máy. Mọi người cần lưu ý điều này để bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông.

AN BA(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sử dụng đèn xe hiệu quả, an toàn