Khoa học - Công nghệ

Sony ra PlayStation 5 có thể tháo rời ổ đĩa

Theo VnExpress 13/10/2023 08:13

PS5 phiên bản mới nhỏ nhẹ hơn nhưng cấu hình không đổi và ổ đĩa Blu-ray chỉ là một lựa chọn có thể nâng cấp sau.

Ổ đĩa tháo rời trên PS5 bản mới.

Ổ đĩa tháo rời trên PS5 bản mới

Sony có truyền thống ra mắt các bản nâng cấp nhỏ gọn hơn như PS3 Slim, PS4 Slim nhưng với PS5, hãng không còn sử dụng tên này. Model mới giữ nguyên cấu hình phần cứng bên trong nhưng độ ồn giảm 30%, trọng lượng nhẹ hơn 18% và 24% tương ứng với hai bản Digital và bản có ổ đĩa.

PlayStation 5 mới thay đổi nhẹ trong thiết kế khi mặt hai bên được chia làm bốn tấm ốp với hai tấm trên sử dụng chất liệu bóng, còn lại là nhám. Ngoài chân đế đặt nằm ngang như bản trước, người mua có thêm lựa chọn chân đế dọc. Chân đế mới cũng được Sony bán riêng với giá 30 USD và tương thích cả với bản cũ.

Điểm đặc biệt nhất của PS5 bản mới là ổ đĩa Blu-ray trở thành một tùy chọn tháo lắp rời thay vì hai phiên bản riêng biệt như trước. Người dùng có thể mua bản Digital sau đó mua thêm ổ đĩa với giá 80 USD nếu có nhu cầu nâng cấp sau đó. Các máy đều có bộ nhớ trong 1 TB, nhiều hơn so với mức 670 GB trên bản cũ.

Để đổi lấy tính linh hoạt mới, người dùng cũng cần bỏ thêm chi phí khi PS5 vừa ra có giá cao hơn, từ 450 USD (so với mức 400 USD cũ). Trong khi nếu lựa chọn ngay ổ đĩa từ đầu, giá sẽ là 500 USD.

Sony bắt đầu bán máy từ tháng 11 tại thị trường Mỹ. Hãng cho biết sản phẩm hiện tại đã ngừng sản xuất và bán cho đến khi hết hàng trong kho.

PS5 mới thay đổi nhẹ về thiét kế, có chân đứng riêng biệt.

PS5 mới thay đổi nhẹ về thiết kế, có chân đứng riêng biệt

PlayStation 5 bản đầu tiên bán tại Việt Nam từ đầu 2021 với giá 14,5 triệu đồng với duy nhất lựa chọn có ổ đĩa. Trong nửa năm đầu, máy thường xuyên bị bán dưới dạng "bia kèm lạc" khi người mua bắt buộc chi thêm khoảng 10 triệu đồng cho đĩa game, tay cầm phụ đi kèm. So với đối thủ trực tiếp XBox, máy chơi game của Sony được người Việt chuộng hơn nhờ có mặt sớm tại Việt Nam, đa dạng dòng game.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sony ra PlayStation 5 có thể tháo rời ổ đĩa