Sống trong sợ hãi vì đạn bắn vào nhà

29/03/2023 10:46

Báo Hải Dương nhận được đơn thư của gia đình anh M.V.T. ở phường Quang Trung (TP Hải Dương) về việc nhiều ngày phải sống trong cảnh bất an sau khi bị bắn vào nhà.

Các vết thủng do bị bắn trên cửa, tường nhà anh T. 

Trao đổi với phóng viên Báo Hải Dương, anh T. cho biết trong lúc vợ chồng anh đang ở nước ngoài lo công việc làm ăn thì rạng sáng 27.2.2023, nhiều đối tượng lạ mặt đã bắn vào nhà anh. Thời điểm bị bắn, nhà anh có 3 con nhỏ, em vợ và 2 cháu nhỏ khác đang ngủ.

Những ngày vợ chồng anh ở nước ngoài làm ăn thường nhờ em gái vợ sang trông nom các cháu. Tối hôm đó, do thời tiết ẩm ướt nên 6 dì cháu lên tầng 2 ngủ. Rạng sáng, cháu thứ hai con anh dậy để xuống tầng một đi vệ sinh, vừa đặt chân đến bậc cầu thang đầu tiên đã nghe thấy những tiếng nổ chát chúa. Cháu hoảng sợ, chạy vội vào. Mấy dì cháu trùm chăn thật chặt. 

Cửa chính nhà anh T. gồm hai lớp. Một lớp là cửa kéo bằng kim loại và lớp thứ hai là khung nhôm cửa kính. Dù vậy, các lớp cửa vẫn bị 3 vết đạn xé thủng. Những vết đạn còn ghim lên tường vẫn hằn rõ. Ngoài những tổn hại trên, 1 chiếc xe Honda Cup của anh bị đạn bắn thủng lốp. 

Sau khi bị bắn vào nhà, các con anh bị ảnh hưởng tâm lý rất nặng nề (cháu lớn học lớp 2, cháu thứ hai học lớp 1, cháu thứ ba được 3 tuổi rưỡi). Nhiều ngày liên tục, cháu lớn luôn ở trên tầng 2 không dám đi đâu, thậm chí không dám xuống tầng 1 để đi vệ sinh và đêm nào cũng thấp thỏm đến 4 giờ sáng mới ngủ được.

Anh T. cho biết trước thời điểm bị bắn, giữa tháng 2.2023, vợ chồng anh chỉ có mâu thuẫn với một người có tài khoản giao dịch hàng hóa trên mạng xã hội. Sau khi hai bên không thống nhất được cách thức giao hàng, thanh toán nên đã xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, người đặt mua hàng đã đăng bài nhờ cộng đồng truy tìm địa chỉ nhà anh T. và có lời lẽ đe dọa. Sau đó thì diễn ra sự việc như trên. Không dừng lại ở đó, tầm nửa tháng sau ngày bị bắn vào nhà, gia đình anh T. tiếp tục nhận được cuộc gọi từ người lạ dọa giết.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình anh T. đã trình báo cơ quan chức năng. Theo thông tin phóng viên nắm được, vụ việc đang được lực lượng công an tập trung điều ra, làm rõ.

Sự việc xảy ra ở nhà anh T. là biểu hiện coi thường pháp luật và sức khỏe, tính mạng, tài sản của người dân. Cơ quan công an cần sớm tìm ra hung thủ để xử lý nghiêm minh và có biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân.

PV

(0) Bình luận
Sống trong sợ hãi vì đạn bắn vào nhà