Kinh tế

Sớm giải quyết việc lấn chiếm đất sông Vàng làm ách tắc dòng chảy, gây ngập úng

TRUNG KIÊN 10/11/2023 15:14

Sáng 10/11, đồng chí Bí thư Thành ủy Chí Linh (Hải Dương) Hoàng Quốc Thưởng đối thoại với gần 200 cán bộ, đảng viên, nhân dân 2 phường Hoàng Tân và Hoàng Tiến.

bi-thu-hoang-quoc-thuong-2.jpg
Đồng chí Hoàng Quốc Thưởng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Chí Linh trả lời ý kiến nhân dân

Tại hội nghị, cán bộ, đảng viên, nhân dân 2 phường Hoàng Tân và Hoàng Tiến nêu gần 40 ý kiến bằng văn bản và phát biểu trực tiếp liên quan đến các lĩnh vực quản lý đô thị, tài nguyên môi trường, nông nghiệp nông thôn, giáo dục và đào tạo, văn hóa thông tin, giao thông, thủy lợi...

Người dân đề nghị Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi tu sửa nạo vét nâng cấp tuyến mương bê tông từ đập Láng Trẽ đến quốc lộ 18 do đã xuống cấp, vỡ nhiều đoạn làm rò rỉ nước, ảnh hưởng việc tưới tiêu. Đề nghị thành phố sớm cho nạo vét lòng đập Nghè Nấm thuộc khu dân cư Đại Bộ, phường Hoàng Tân để giữ nước và điều tiết nước phục vụ nông nghiệp. Quan tâm hỗ trợ vật tư nông nghiệp như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Quan tâm hỗ trợ và đầu tư đường giao thông nông thông, xây dựng thiết chế văn hóa và các khu vui chơi, giải trí cho nhân dân các địa phương. Đẩy nhanh tiến độ quy hoạch và triển khai xây dựng nhà máy xử lý rác thải tập trung. Tăng cường kiểm tra và xử lý các công ty sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm môi trường. Nhiều đại biểu kiến nghị thành phố quan tâm đầu tư nâng cấp và xây mới nhà lớp học Trường Tiểu học và Trường THCS Hoàng Tiến.

Đề nghị UBND thành phố làm việc với UBND thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) và Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà giải quyết việc lấn chiếm đất sông Vàng làm ách tắc dòng chảy mùa mưa lũ, gây ngập úng, ảnh hưởng đến sản xuất của nhân dân phường Hoàng Tiến. Tuyến đường sắt Lim - Hạ Long đã được giải phóng mặt bằng năm 2009, sau một thời gian thi công đã tạm dừng. Việc dừng lại gây lãng phí nguồn lực, kinh phí của nhà nước và ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Những hộ có đất nằm trong dự án chưa được bồi thường...

nhan-dan-phat-bieu-1.jpg
Nhân dân nêu ý kiến tại buổi đối thoại

Các ý kiến của nhân dân hai phường Hoàng Tân và Hoàng Tiến được đồng chí Bí thư Thành ủy Chí Linh Hoàng Quốc Thưởng trả lời tại hội nghị. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo các phòng, ban của thành phố và lãnh đạo 2 phường tiếp thu, trả lời, trao đổi và giải đáp tất cả các ý kiến, kiến nghị của nhân dân về các lĩnh vực có liên quan. Đối với những nội dung không thuộc thẩm quyền sẽ được chuyển đến các cấp, ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

TRUNG KIÊN
(0) Bình luận
Sớm giải quyết việc lấn chiếm đất sông Vàng làm ách tắc dòng chảy, gây ngập úng