Sôi nổi Tháng Thanh niên

29/03/2010 04:56

Huyện đoàn Kinh Môn vừa phát hành cuốn “Lịch sử tổ chức Đoàn và phong trào thanh niên Kinh Môn, giai đoạn 1931-2010”. <!--Session data-->

* Ngày 26-3, Huyện đoàn Kinh Môn đã phát hành cuốn “Lịch sử tổ chức Đoàn và phong trào thanh niên Kinh Môn, giai đoạn 1931-2010”. Cuốn sách dày 205 trang, gồm 6 chương, nêu bật những mốc son lịch sử và sự kiện quan trọng của tổ chức Đoàn và phong trào thanh niên huyện Kinh Môn; những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu, sản xuất và xây dựng quê hương, đất nước qua các thời kỳ. Cuốn sách được phát hành tới tận bí thư các cơ sở Đoàn và chi đoàn trực thuộc trong toàn huyện.

* Chiều 27-3, tại khu di tích Miếu Mộ Trạch (xã Tân Hồng), Huyện đoàn Bình Giang tổ chức chương trình giao lưu "Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Bình Giang" và trao phần thưởng quỹ giáo dục Marubeli cho các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh có thành tích trong giảng dạy, học tập.

Sau phần giao lưu, lãnh đạo Quỹ giáo dục Marubeli tại Việt Nam, lãnh đạo Tỉnh đoàn và huyện Bình Giang trao phần thưởng của quỹ cho 10 thầy giáo, cô giáo và cho học sinh các trường tiểu học, THCS Cổ Bì và Tân Hồng. Nhân dịp này, Đại đức Thích Tâm Nguyện trụ trì chùa Mộ Trạch tặng 10 suất quà cho học sinh Trường THPT Bình Giang. Tại buổi giao lưu, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã ủng hộ chương trình "Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Bình Giang" 26 triệu đồng.

*  Đoàn Các cơ quan tỉnh vừa phối hợp với chi đoàn thanh niên  các sở, ngành thuộc khối văn hóa - xã hội đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với trẻ em khuyết tật đang được nuôi dưỡng ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Tham gia buổi giao lưu có 12 chi đoàn đến từ các đơn vị: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bệnh viện điều dưỡng; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội); Đài Phát thanh-Truyền hình Hải Dương; Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Y tế; Sở Giáo dục và Đào tạo và Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương. Ngày 26-3, chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức đi thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cói, ở xã Hưng Đạo, huyện Tứ Kỳ (được Sở Kế hoạch và Đầu tư nhận phụng dưỡng trong nhiều năm qua), tặng quà trị giá 500 nghìn đồng, giúp mẹ dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh sân vườn.

* Trong tháng 3, đoàn Trường THPT Đoàn Thượng (Gia Lộc) đã vận động ĐVTN tham gia dọn vệ sinh gần 10 km đường làng, ngõ xóm và các điểm vui chơi công cộng nhân ngày chủ nhật xanh tại 4 xã Đoàn Thượng, Đức Xương, Quang Minh và Đồng Quang; tham gia hội thi "Thanh niên với an toàn giao thông" do Huyện đoàn tổ chức. Bên cạnh đó, đoàn trường còn tích cực vận động ĐVTN tham gia "tuần học tốt", "ngày học tốt" và các hoạt động tình nghĩa, bảo vệ môi trường, giữ gìn dòng sông xanh quê hương.

PV - CTV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sôi nổi Tháng Thanh niên