Sôi nổi ngày hội sinh viên Hải Dương

27/12/2017 09:53

Chương trình “Ngày hội sinh viên năm 2017” và Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” với một chuỗi các hoạt động đầy ý nghĩa.


Các đồng chí lãnh đạo HĐND tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao bằng khen cho 40 đảng viên trẻ tiêu biểu

Ngày 26.12, tại sân Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ (Tỉnh đoàn), Hội Sinh viên tỉnh đã tổ chức chương trình “Ngày hội sinh viên năm 2017” và Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” với một chuỗi các hoạt động đầy ý nghĩa. Chương trình đã thu hút sự tham gia của gần 1.500 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Cuốn hút

Ngay từ sáng sớm, sân của Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ đã được trang hoàng rực rỡ với hồng kỳ, khẩu hiệu, băng rôn chào đón các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tới tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện. Đúng 8 giờ 30, sau chương trình khai mạc, các bạn trẻ lần lượt xếp hàng lấy tờ khai, đo huyết áp, lấy máu xét nghiệm và chờ đến lượt mình được tham gia hiến máu. Vừa hiến tặng 250ml máu, bạn Phạm Văn Quân, sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương cho biết: “Là sinh viên trong ngành y nên em hiểu rất rõ ý nghĩa của hoạt động hiến máu tình nguyện. Vì thế khi biết có chương trình hiến máu tình nguyện em đã đăng ký tham gia. Đây là lần thứ 3 em tham hiến máu tình nguyện”. Ngày hội hiến máu đã thu hút hơn 1.000 bạn trẻ ở các khối trường học, cơ quan, đơn vị tích cực tham gia và đã có gần 343 đơn vị máu được tiếp nhận.

Ngày “Chủ nhật đỏ” thu được 343 đơn vị máu   

Song song với hoạt động hiến máu tình nguyện, ngay phía ngoài sân dạ hội, chương trình “Tìm kiếm tài năng sinh viên Hải Dương năm 2017 - Hai Duong Students Got Talent” diễn ra. Sân khấu và hệ thống âm thanh khá chuyên nghiệp đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. 13 tiết mục dự thi ở đủ các thể loại múa, nhảy hiện đại, độc tấu nhạc cụ, hát, ảo thuật… đều được các đơn vị dàn dựng hết sức công phu. Phía trên sân khấu, các thí sinh say mê biểu diễn, cố gắng mang tới chương trình phần dự thi hoàn hảo nhất. Còn phía dưới khán đài, các bạn sinh viên cũng lắc lư theo điệu nhạc sôi động, hò reo, hô to tên trường để cổ vũ càng làm cho không khí thêm sôi động. Với sự dàn dựng công phu, vũ điệu bắt mắt, cách phối nhạc ấn tượng, tiết mục nhảy dân gian đương đại của Trường Cao đẳng Dược Trung ương - Hải Dương đã giành giải nhất.

 Một tiết mục thi tìm kiếm tài năng trong ngày hội

Nằm trong chuỗi các hoạt động của ngày hội sinh viên là “Hội thi tay nghề sinh viên” lần đầu tiên được tổ chức. Tham gia hội thi gồm các đơn vị: Đại học Sao Đỏ, các trường cao đẳng: Nghề Hải Dương, Giao thông vận tải đường thủy I, Công thương Hải Dương, Du lịch và Thương mại. Các đội đã mang tới hội thi những sản phẩm mang đặc trưng của trường mình. Trường Cao đẳng Du lịch và thương mại mang tới sản phẩm cắt tỉa rau củ rất ấn tượng; hay chiếc đồng hồ đèn led đầy sáng tạo của các bạn sinh viên Trường Cao đẳng Công thương Hải Dương… Với sản phẩm là logo Hội Sinh viên bằng chất liệu sắt, thép, được tạo hình sắc nét, uốn lượn công phu, Trường Đại học Sao Đỏ đã giành giải nhất. Hai giải nhì thuộc về các sản phẩm của hai trường Cao đẳng Nghề Hải Dương và Cao đẳng Giao thông vận tải đường thủy I…


Sôi động trò chơi của sinh viên

Khi các bạn sinh viên các đội hăng say tham gia hội thi tay nghề, thì phía dưới sân dạ hội, rất nhiều các bạn sinh viên khác lại được tham gia các trò chơi dân gian mang đúng màu sắc sinh viên. Nhảy bao bố, tha mồi về tổ là những trò chơi thu hút nhiều bạn trẻ.



Trò chơi chim tha mồi thu hút nhiều bạn trẻ

Bùng nổ

Tối 26.12 mới thực sự là đêm bùng nổ của các bạn sinh viên và là điểm nhấn cuối cùng trong chuỗi hoạt động của ngày hội sinh viên. Các tiết mục đặc sắc trong hội thi tìm kiếm tài năng sinh viên Hải Dương được biểu diễn đã làm cho cả sân sôi động hơn bao giờ hết. Mặc cho nhiệt độ ngoài trời đã xuống khá thấp nhưng các bạn trẻ vẫn cuồng nhiệt với từng tiết mục. Trong đêm này còn diễn ra một hoạt động rất ý nghĩa nữa đó là lễ tuyên dương đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu trong toàn tỉnh. 40 đảng viên trẻ và 16 cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu đã được biểu dương.

Anh Nguyễn Hồng Hải, Bí thư Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư là đảng viên trẻ tiêu biểu được tuyên dương cho biết: “Lễ tuyên dương là chương trình ý nghĩa nhằm động viên đảng viên trẻ có nhiều cố gắng vươn lên trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như tích cực tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Với vai trò là bí thư chi đoàn cơ sở, tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để đưa phong trào Đoàn của đơn vị ngày càng phát triển”.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Sở Nội vụ trao bằng khen cho 16 cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu

Để tổ chức thành công ngày hội sinh viên, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh đã cố gắng trong rất nhiều ngày trước đó. Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn cho biết: “Để có được chương trình ý nghĩa này, Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên tỉnh đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía ban lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Ngay từ khi gửi công văn mời tham gia, các trường đã hưởng ứng rất nhiệt tình, đầu tư dàn dựng các tiết mục văn nghệ, cử đội tham gia hội thi tay nghề, tham gia hiến máu tình nguyện…”.

Chia sẻ về cảm xúc được tham gia ngày hội sinh viên, bạn Nguyễn Hồng Phúc, sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Hải Dương cho biết: “Đây sẽ là kỷ niệm tuyệt vời trong quãng đời sinh viên của em. Em mong sẽ có nhiều chương trình như thế này để em và các bạn sinh viên được tham gia”.

Màn đốt lửa trại vô cùng sôi động đã khép lại chương trình ngày hội sinh viên kéo dài trong cả ngày 26.12. Ngọn lửa cháy rực, các bạn trẻ nắm chặt tay nhau múa hát xung quanh đống lửa thể hiện tinh thần đoàn kết và nhiệt huyết của sinh viên Hải Dương, tuổi trẻ Hải Dương.

Màn đốt lửa trại kết thúc chương trình ngày hội sinh viên

Ngày hội sinh viên là hoạt động ý nghĩa chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI nhiệm kỳ 2017-2022, kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam (9.1.1950 - 9.1.2018)

HOA NGUYỆT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sôi nổi ngày hội sinh viên Hải Dương