Sở Tài nguyên và Môi trường lấy ý kiến xây dựng quy định về thủ tục đất đai

30/10/2018 07:21

Sở Tài nguyên và Môi trường đã xây dựng dự thảo quy định quy định việc tiếp nhận, giải quyết đồng thời một số thủ tục hành chính về đất đai.

Thực hiện Luật Đất đai và nhiệm vụ UBND tỉnh giao, Sở Tài nguyên và Môi trường đã xây dựng dự thảo quy định cơ quan tiếp nhận giải quyết thủ tục; thời gian, các bước thực hiện thủ tục của từng cơ quan, đơn vị và việc thực hiện đồng thời một số thủ tục hành chính (TTHC) về đất đai trong tỉnh. Dự thảo được công khai trên trang thông tin điện tử của Sở Tài nguyên và Môi trường để lấy ý kiến đóng góp của nhân dân, các tổ chức.

Đây là dự thảo quan trọng, có tác động sâu rộng đến quyền lợi của các tổ chức, cá nhân cũng như trách nhiệm giải quyết công việc của các cơ quan, tổ chức, các cấp, các ngành trong tiếp nhận, giải quyết TTHC về đất đai. Đặc biệt, đây là dự thảo đầu tiên quy định việc tiếp nhận, giải quyết đồng thời một số TTHC về đất đai. Việc này xuất phát từ thực tiễn, nhu cầu, đòi hỏi của xã hội và các quy định tại Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15.5.2014, Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 6.1.2017 của Chính phủ.

Thời gian lấy ý kiến góp ý từ ngày 15.10 đến hết ngày 14.11.2018. 

VỊ THỦY

(0) Bình luận
Sở Tài nguyên và Môi trường lấy ý kiến xây dựng quy định về thủ tục đất đai