Tin tức

Số người tử vong do núi lửa Marapi phun trào tiếp tục tăng

Theo báo Tin tức 05/12/2023 22:10

Ngày 5/12, giới chức Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn địa phương Indonesia cho biết số người thiệt mạng do núi lửa Marapi phun trào tại nước này tăng lên 22 người sau khi phát hiện thêm 9 thi thể.

Chú thích ảnh
Lực lượng cứu hộ chuyển người bị thương sau khi núi lửa Marapi phun trào, ở Tây Sumatra, Indonesia, ngày 4/12/2023

Theo ông Abdul Malik, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Padang, lực lượng chức năng phát hiện 9 trong số 10 người mất tích đã thiệt mạng chiều cùng ngày và đang tìm kiếm người còn lại.

Núi lửa Marapi đã phun ra cột tro bụi cao đến 3.000 m, cao hơn cả chính độ cao của núi lửa này, ngày 4/12. Tổng cộng có 75 người tham gia các chuyến leo núi từ ngày 2/12, trong đó đa số đã được đưa xuống núi, nhưng một số người đã bị bỏng và bị thương. Chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn gặp khó khăn do núi lửa tiếp tục hoạt động và thời tiết xấu. Theo trạm quan sát núi lửa Marapi, từ nửa đêm đến 8 giờ sáng 5/12, núi lửa đã phun trào 5 lần.

Nằm ở độ cao 2.891 m so với mực nước biển, Marapi là núi lửa hoạt động mạnh nhất trên đảo Sumatra. Indonesia nằm trên "Vành đai lửa" Thái Bình Dương nên thường chứng kiến các hoạt động địa chất và núi lửa phun trào. Hiện quốc gia này có gần 130 núi lửa còn hoạt động.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số người tử vong do núi lửa Marapi phun trào tiếp tục tăng