Tin tức

Số nạn nhân thiệt mạng do lũ lụt tại Libya đã vượt 5.300 người

Theo Vietnam+ 13/09/2023 18:30

Đội tìm kiếm và cứu nạn Libya đã tìm thấy thêm hơn 1.500 thi thể trong đống đổ nát ở thành phố Derna, qua đó nâng tổng số người thiệt mạng do lũ lụt tại thành phố này tăng lên ít nhất 5.300 người.

Lu lut tai Libya: So nan nhan thiet mang da vuot 5.300 nguoi hinh anh 1
Cảnh tàn phá sau trận lũ quét do bão Daniel tại Derna, miền đông Libya, ngày 11/9/2023

Ngày 13/9, giới chức Libya cho biết đội tìm kiếm và cứu nạn đã tìm thấy thêm hơn 1.500 thi thể trong đống đổ nát ở thành phố Derna miền Đông nước này. Như vậy số người thiệt mạng sau đợt lũ lụt do bão Daniel tại thành phố Derna hôm 10/9 đã tăng lên ít nhất 5.300 người.

Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Libya, thành viên Ủy ban Cứu hộ Khẩn cấp, ông Hichem Chkiouat dự đoán số nạn nhân thiệt mạng do bão Daniel có thể còn tăng gấp đôi. Ông cho biết thêm công tác tái thiết sau bão sẽ tiêu tốn hàng tỷ USD.

Trong khi đó, cùng ngày, ông Tamer Ramadan, đại diện Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC) tại Libya, cho biết ít nhất 10.000 người vẫn mất tích tại các khu vực bị lũ lụt.

Trên mạng xã hội X, Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) thông báo ít nhất 30.000 người tại thành phố Derna, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất do bão Daniel, phải sơ tán.

Trong khi đó, 6.085 người tại các khu vực khác bị ảnh hưởng được cho là phải rời bỏ nhà đi lánh nạn.

Hiện IOM cùng các đối tác đang khẩn trương triển khai công tác hỗ trợ thuốc men, trang thiết bị tìm kiếm và cứu nạn và cử nhân viên cứu hộ đến các vùng bị ảnh hưởng.

Cùng ngày 13/9, ông Stephane Dujarric, người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, cho biết nhà lãnh đạo này chia buồn với Chính phủ Libya cũng như gia đình các nạn nhân, đồng thời bày tỏ tinh thần đoàn kết với toàn thể người dân tại quốc gia Bắc Phi vào thời điểm khó khăn này.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số nạn nhân thiệt mạng do lũ lụt tại Libya đã vượt 5.300 người