Ô tô

Siêu xe Ferrari F8 độ tiền tỷ của đại gia Sài Gòn, riêng cặp gương tốn 200 triệu

Theo Vietnamnet 31/12/2023 15:50

Chiếc Ferrari F8 Tributo nâng cấp gói độ Novitec kèm hệ thống ống xả hàng hiếm với tổng giá trị ngang ngửa một chiếc Honda CR-V 2024.

Là siêu xe thay thế cho mẫu “siêu xe quốc dân” Ferari 488 tại Việt Nam, Ferrari F8 ít được ưa chuộng hơn do mức giá sau thuế khá cao khi lên tới 23 tỷ đồng với bản mui cứng (Tributo) và 25 tỷ với bản mui trần (Spider). Đến nay, có không dưới 9 chiếc được đưa về nước thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân lẫn chính hãng.

W-f8-tributo-1-1.jpg

Chiếc Ferrari F8 Tributo này là một trong số đó. Xe thuộc sở hữu của một đại gia có tiếng ở TP Hồ Chí Minh. Chiếc xe có ngoại thất sơn màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng của hãng siêu xe Ý, vốn được ưa chuộng trên nhiều chiếc Ferrari tại Việt Nam. Để tạo điểm nhấn cho ngoại thất, chủ xe đã dán thêm sọc kẻ màu bạc kéo dài từ đầu đến đuôi xe, lấy cảm hứng từ mẫu xe 488 Pista.

W-f8-tributo-2-1.jpg

Để tăng vẻ hầm hố, thể thao cho xe, chủ nhân chiếc siêu xe không ngần ngại chi hàng trăm triệu đồng nâng cấp bộ bodykit nằm trong gói độ Novitec Rosso, do hãng độ Novitec đến từ Đức sản xuất. Đây cũng là gói độ từng xuất hiện trên chiếc F8 Spider của đại gia Lâm Đồng.

Các chi tiết bằng chất liệu carbon trong gói độ này bao gồm ốp cản trước, ốp hốc gió hai bên, ốp hốc gió trên nắp ca-pô, cánh chia gió bên sườn, líp sườn, tay nắm cửa, cánh gió đuôi xe và bộ khuếch tán.

W-f8-tributo-6-1.jpg

Đắt đỏ không kém là cặp gương chiếu hậu làm từ sợi carbon, thuộc gói độ Novitec N-Largo (gói độ thân rộng) dành cho chiếc F8. Cặp gương này thay thế hoàn toàn gương nguyên bản, nhưng chúng gắn cố định và không thể chỉnh điện như truyền thống. Tham khảo tại thị trường châu Âu, giá bán quy đổi của cặp gương trên khoảng 200 triệu đồng.

W-f8-tributo-7-1.jpg

Hệ thống ống xả độ lên loại của Akrapovic, sản xuất giới hạn 30 bộ trên toàn thế giới nhằm đánh dấu cột mốc 30 năm thành lập hãng ống xả này. Bộ ống xả trên chiếc Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam mang số thứ tự 24/30, có giá trị gần 24.000 USD (quy đổi khoảng 583 triệu VNĐ). Ống xả này nhẹ hơn 7,7 kg so với ống xả nguyên bản, đồng thời tăng thêm 17,9 mã lực và 33,6 Nm.

Xe vẫn sử dụng bộ mâm 5 chấu dạng mặt cắt kim cương, kích thước 20 inch ở cả hai bánh. Nổi bật bên trong là cùm phanh Brembo màu vàng. Tùy chọn mâm xe này xuất hiện trên hầu hết những chiếc F8 ở nước ta.

W-f8-tributo-11-1.jpg

F8 Tributo sở hữu động cơ V8 3.9L tăng áp kép vốn được mệnh danh là cỗ máy đặt giữa mạnh nhất của thương hiệu ngựa chồm Ý, sản sinh công suất tối đa 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Nhờ trọng lượng 1.330 kg, xe dễ dàng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

W-f8-tributo-12-1.jpg

Ngoài chiếc Ferrari F8 Tributo trong bài, còn một chiếc F8 Spider của đại gia Lâm Đồng độ cặp gương trị giá hơn 200 triệu tương tự cùng gói độ Novitec × 1016 Industries. Do vấn đề đăng kiểm bị siết chặt, ngày càng ít đại gia độ xe hơn, ngay cả siêu xe trị giá hàng chục tỷ đồng.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Siêu xe Ferrari F8 độ tiền tỷ của đại gia Sài Gòn, riêng cặp gương tốn 200 triệu