Tin tức

Siết chặt an ninh phiên xét xử nhóm giang hồ tranh giành bảo kê đất ở Phú Quốc

H.A (Theo Tuổi trẻ) 22/01/2024 12:14

Lực lượng cảnh sát vây quanh phiên tòa đang xét xử 71 bị cáo được cho là giang hồ Phú Quốc “cộm cán”, đã đâm chém và nổ súng để bảo kê, tranh giành đất đai. Người ra vào phiên tòa được kiểm soát nghiêm ngặt.

Bị cáo Nguyễn Văn Thái (Thái Bus) được cho là chủ mưu của vụ hỗn chiến làm 2 người chết và 6 người bị thương - Ảnh: BỬU ĐẤU

Bị cáo Nguyễn Văn Thái (Thái Bus) được cho là chủ mưu của vụ hỗn chiến làm 2 người chết và 6 người bị thương

Ngày 22/1, ghi nhận của phóng viên ngay từ cổng Trung tâm Văn hóa tỉnh Kiên Giang đã có lực lượng cảnh sát giao thông và cảnh sát trật tự cơ động để kiểm soát người ra vào.

Kiểm tra tất cả người ra vào

Những người mang túi xách đều được kiểm tra an ninh từ giấy tờ tùy thân đến các vật dụng mang theo. Từ ngoài cổng vào, mọi người đều phải trải qua 3 lần kiểm tra an ninh và ghi tên từng người vào dự phiên tòa, dù phiên tòa này được công bố là phiên tòa xét xử công khai. Xung quanh hội trường xét xử vụ án, lực lượng Công an tỉnh Kiên Giang đã vây quanh để đảm bảo an ninh cho phiên tòa xét xử nhóm giang hồ Phú Quốc.

"Mọi người vào đây đều được kiểm tra, kiểm soát an ninh từ người đến đồ vật, dụng cụ mang vào phiên tòa. Vì phiên tòa này có nhiều người vào rất phức tạp", một cán bộ Công an tỉnh Kiên Giang nói.

Trước đó, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã thông báo phiên tòa xét xử nhóm 71 bị cáo về tội "giết người, gây rối trật tự công cộng, che giấu tội phạm, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng" được xét xử công khai tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Kiên Giang.

Bảo kê, hỗn chiến bằng dao, súng

Theo cáo trạng, khoảng 10 giờ ngày 27/10/2022, Nguyễn Văn Thái (Thái Bus, 36 tuổi, ngụ TP Phú Quốc) cùng với Phạm Anh Hiếu, Nguyễn Quốc Vinh dẫn gần 70 đàn em đến gặp nhóm của Khúc Văn Đoài, Nguyễn Văn Trường nằm trong khu đất đang tranh chấp.

Nhóm của Thái Bus đứng ra bảo kê để đàn em đo đạc đất mà nhóm của Đoài đang tranh chấp. Trong lúc giải quyết, hai nhóm xảy ra mâu thuẫn nên lao vào đâm chém nhau. Lúc này, nhóm của Đoài đã huy động hơn 20 người ném đá vào nhóm của Thái. Còn nhóm của Thái có hơn 60 đối tượng từ trên các xe ô tô cầm hung khí là súng, dao, mác, chĩa xông vào đuổi đánh, bắn, chém nhau "giáp lá cà" với nhóm của Trường. Do bị đuổi đánh nên nhóm của Trường cũng cầm gạch, đá, cây, dao, xẻng, cuốc... (nhặt tại hiện trường) đánh, ném trả lại.

Bị cáo Bùi Minh Trung (Trung Cà Mau) được xác định là người chỉ đạo phía sau vụ việc hai nhóm giang hồ Phú Quốc hỗn chiến - Ảnh: BỬU ĐẤU

Bị cáo Bùi Minh Trung (Trung Cà Mau) được xác định là người chỉ đạo phía sau vụ việc hai nhóm giang hồ Phú Quốc hỗn chiến

Lúc này, Đoàn Thiên Long đứng ở ngay phía trước băng nhóm - cách nhóm của Trường khoảng 10-15m - cầm súng hoa cải bắn 3 phát làm Phan Trọng Hải và Nguyễn Anh Thư (đàn em của Đoài) tử vong cùng 6 người khác bị thương. Nhóm của Thái tiếp tục dùng hung khí và gạch đá ném vào các đối tượng đang ở trong sân và hàng rào nhà của Nguyễn Văn Thìn. Do thấy nhóm của Trường, Thìn bị thương tích và trốn trong nhà nên các đối tượng bên nhóm Thái quay trở ra dùng gạch, đá đập kính xe ô tô của Đoài và cùng nhau đẩy xe Đoài sang một bên để cho xe của Đoàn Thiên Long chạy ra. Sau khi gây án, cả nhóm đã bỏ trốn.

Theo kế hoạch, dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra trong 15 ngày.

H.A (Theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Siết chặt an ninh phiên xét xử nhóm giang hồ tranh giành bảo kê đất ở Phú Quốc