Sĩ quan trẻ trách nhiệm, say mê sáng tạo

26/04/2023 09:17

Dù công việc huấn luyện chiến sĩ vất vả nhưng Trung úy Nguyễn Hữu Hưng luôn cố gắng tìm tòi, nghiên cứu sáng tạo những sáng kiến mới áp dụng vào công việc.


Trung úy Nguyễn Hữu Hưng (bên phải) huấn luyện điều lệnh đội ngũ cho chiến sĩ mới năm 2023

Trung úy Nguyễn Hữu Hưng (sinh năm 1996), Trung đội trưởng Trung đội 7, Đại đội 6, Tiểu đoàn 3, Trường Quân sự Quân khu 3 (Chí Linh) không chỉ là cán bộ huấn luyện giỏi mà còn say mê nghiên cứu khoa học. Nhiều sản phẩm, sáng kiến của anh được áp dụng vào thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện của đơn vị.

Năm 2018, tốt nghiệp Trường Sĩ quan Lục quân 1, anh Hưng (quê xã Lê Lợi, Chí Linh) được điều động về công tác tại Trường Quân sự Quân khu 3. Những ngày đầu nhận nhiệm vụ, anh đã chủ động xây dựng kế hoạch và đặt mục tiêu quyết tâm phấn đấu thực hiện ước mơ của mình. Là trung đội trưởng, anh không ngừng tu dưỡng, rèn luyện nâng cao trình độ về mọi mặt, tích cực học hỏi kinh nghiệm của cấp trên và đồng chí, đồng đội đi trước.

Tham quan một buổi huấn luyện điều lệnh đội ngũ cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2023 do đồng chí Hưng trực tiếp lên lớp, điều chúng tôi ấn tượng ở người cán bộ trẻ này chính là phương pháp giảng dạy dễ hiểu, từng động tác được anh thực hiện chậm để chiến sĩ mới quan sát thực hiện theo. Những chiến sĩ còn yếu đều được anh bồi dưỡng thêm, rồi chỉ ra những điểm cần khắc phục, sửa chữa.

Tuy công việc bận rộn, thường xuyên huấn luyện và bám nắm bộ đội trên thao trường, anh Hưng vẫn sắp xếp thời gian tự học, tìm tòi những ý tưởng mới, các giải pháp cải tiến kỹ thuật để áp dụng vào quá trình huấn luyện. Các sáng kiến “Giá đặt cuốc, xẻng, lựu đạn bộ binh” (năm 2021), “Thiết bị chiếu sáng kính ngắm B41” (năm 2022) của anh được Hội đồng khoa học nhà trường nghiệm thu và áp dụng vào huấn luyện mang lại hiệu quả thiết thực.

“Cái khó nhất với tôi trong quá trình nghiên cứu là thiếu thời gian do tập trung cho nhiệm vụ huấn luyện và các công việc khác tại đơn vị. Chính vì vậy, tôi phải tranh thủ, tận dụng những giờ giải lao, những lúc nghỉ ngơi và buổi tối để nghiên cứu”, anh Hưng chia sẻ.

Thượng tá Vũ Quang Chiến, Chính trị viên Tiểu đoàn 3 (Trường Quân sự Quân khu 3) đánh giá: “Đồng chí Hưng là một sĩ quan trẻ có trình độ, rất trách nhiệm, nhiệt huyết, nỗ lực, ham học hỏi. Trong quản lý, chỉ huy đơn vị, đồng chí luôn hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Trong đời sống, sinh hoạt hằng ngày, đồng chí là người sống tình cảm, luôn gương mẫu, quan tâm giúp đỡ, chia sẻ với đồng đội, có tinh thần đoàn kết tập thể”.

Với thành tích đạt được, 2 năm liền (2021, 2022), anh Hưng đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”; năm 2023 được cấp trên đề nghị Bộ Quốc phòng tặng bằng khen do có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của chàng sĩ quan trẻ.

THANH LUẬN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sĩ quan trẻ trách nhiệm, say mê sáng tạo