Với mục tiêu kinh doanh theo mô hình ngân hàng bán lẻ, SeaBank Hải Dương đã từng ổn định mô hình tổ chức, dần đưa hoạt động ngân hàng vào quỹ đạo chung trong toàn hệ thống trên địa bàn...
Phòng giao dịch Seabank Hải Tân là 1 trong 3 phòng giao dịch bán lẻ xuất sắc nhất toàn hệ thống năm 2010
Sau ba năm thành lập, chi nhánh Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeaBank) Hải Dương đang dần khẳng định là một ngân hàng bán lẻ hiện đại trên địa bàn.
Ông Phạm Ngọc Đĩnh, Giám đốc SeaBank Hải Dương cho biết: “SeaBank Hải Dương thành lập và đi vào hoạt động trên địa bàn vào giai đoạn khó khăn nhất của hoạt động ngân hàng, lạm phát tăng cao, cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu khiến cho nhiều ngân hàng trên thế giới phải đóng cửa, lòng tin của người dân với hoạt động ngân hàng bị ảnh hưởng. Song với mục tiêu kinh doanh theo mô hình ngân hàng bán lẻ, SeaBank Hải Dương đã từng bước khắc phục khó khăn, ổn định mô hình tổ chức, dần đưa hoạt động ngân hàng vào quỹ đạo chung trong toàn hệ thống trên địa bàn”. Chi nhánh hiện có gần 50 cán bộ, nhân viên, đều có trình độ đại học và trên đại học, được đào tạo bài bản về lĩnh vực ngân hàng. Nếu như năm đầu tiên SeaBank Hải Dương hầu như “án binh bất động”, không mở rộng mạng lưới hoạt động, phát triển khách hàng cũng rất khiêm tốn thì đến cuối năm thứ 2 và đặc biệt là sang năm thứ 3, SeaBank Hải Dương đã có bước phát triển vượt bậc. Trong 2 năm gần đây, chi nhánh đã phát triển được 4 phòng giao dịch tại địa bàn TP Hải Dương, thị xã Chí Linh và huyện Gia Lộc. Khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp không ngừng gia tăng. Đến hết tháng 2 - 2011, tổng nguồn vốn huy động của SeaBank Hải Dương đã đạt 445 tỷ đồng, tăng gần 60%, dư nợ cho vay đạt 470 tỷ đồng, tăng 8,3% so với cuối năm 2010. Hai tháng đầu năm nay, SeaBank Hải Dương đã đạt lợi nhuận hơn 3 tỷ đồng. SeaBank Hải Dương không phát sinh nợ xấu, nợ quá hạn. Tất cả các phòng giao dịch đều tổ chức hoạt động ổn định và có lãi. Có được kết quả đó, theo ông Đĩnh: SeaBank Hải Dương đã thực hiện tốt các biện pháp thị trường về huy động vốn cũng như tăng trưởng tín dụng đi đôi với kiểm soát chất lượng tín dụng. Quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ, nhân viên, nâng cao ý thức trách nhiệm đối với từng cán bộ, từng bộ phận, đổi mới phong cách giao dịch, quan tâm chăm sóc khách hàng... Chi nhánh luôn mở rộng các dịch vụ ngân hàng hiện đại, cung cấp đầy đủ các dịch vụ tiện ích cho khách hàng như thanh toán quốc tế, thanh toán trong nước, chuyển tiền kiều hối, dịch vụ ngân hàng điện tử… Bên cạnh đó, SeaBank Hải Dương chú trọng phát triển dịch vụ thẻ. Đến nay, tổng số thẻ phát hành của SeaBank Hải Dương đạt hơn 7.000 chiếc, lắp đặt 8 máy ATM. Đặc biệt, tất cả các khách hàng phát hành thẻ tại SeaBank Hải Dương khi giao dịch tại máy ATM của ngân hàng khác đều được SeaBank Hải Dương hỗ trợ phí giao dịch… Trong khi hầu hết các tổ chức cung ứng dịch vụ thẻ hiện nay, chủ thẻ rút tiền tại máy ATM khác không thuộc đơn vị phát hành thẻ đều bị trừ phí giao dịch. Với mục tiêu là ngân hàng bán lẻ hiện đại, SeaBank Hải Dương đã không ngừng phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng như cho vay thấu chi, du học, mua sắm ô - tô, dịch vụ ngân hàng qua điện thoại… nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng tiếp cận với ngân hàng qua các kênh giao dịch bằng công nghệ tiên tiến… Bằng những nỗ lực đó, năm 2010, phòng giao dịch SeaBank Hải Tân là 1 trong 3 phòng giao dịch bán lẻ xuất sắc nhất trong toàn hệ thống.
Thời gian tới, SeaBank Hải Dương tiếp tục quan tâm đổi mới công nghệ, mở rộng mạng lưới hoạt động tại một số huyện trong toàn tỉnh cũng như trên địa bàn TP Hải Dương, quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ, đồng hành cùng khách hàng, mở rộng đối tượng trả lương qua tài khoản tại SeaBank… Đồng thời, cam kết cung cấp các dịch vụ ngân hàng hiện đại, tiện ích, an toàn, hiệu quả.
PV