Say nắng vì lội ruộng trải nghiệm bắt cáy

20/06/2023 20:17

“Mùa cáy” sau khi đăng tải đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc, được Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khích lệ, được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội.

Phóng viên Tiến Mạnh

Tháng 5 vừa rồi, tôi thực hiện tác phẩm Emagazine “Mùa cáy”, phản ánh phương pháp khai thác, cách chế biến những món ăn dân dã từ cáy và tiềm năng phát triển du lịch trải nghiệm ở xã An Thanh (Tứ Kỳ). Qua đó, làm nổi bật được hiệu quả của việc phát triển nông nghiệp sạch, đa tầng, đa giá trị. Điều đáng nói, đây là lần đầu tôi xây dựng chính bản thân mình thành nhân vật trải nghiệm đi bắt và chế biến các món ăn từ con cáy.

Ngày tôi ghi hình, chụp ảnh thực hiện tác phẩm trời nắng như đổ lửa. Để chụp được những bức ảnh đẹp, ghi được khuôn hình sắc nét, sống động, chân thực nhất, tôi cùng đồng nghiệp phải bì bõm lội ruộng liên tục hơn một giờ đồng hồ. Trời rất nắng nhưng đồng nghiệp yêu cầu tôi cố gắng không đội mũ để có thể thu được những hình ảnh đẹp hơn. Nắng nóng khiến cơ thể tôi mất nước nhanh, bị say nắng, phải vào lán ở đầu ruộng nghỉ ngơi, uống nước mát nửa tiếng mới có thể tiếp tục ra thực hiện nốt công việc dang dở. Da mặt tôi cũng đen nhẻm sau lần lội ruộng đó.

“Mùa cáy” sau khi đăng tải đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc, được Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khích lệ, được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội. Không ít người còn nhắn tin riêng khen, chỉ ra những cái chưa phù hợp để tôi hoàn thiện hơn trong những lần làm nhân vật trải nghiệm tiếp theo. Đối với tôi, đây là một niềm vui lớn lao, là động lực để tiếp tục cố gắng hơn nữa trong công việc làm báo.

TIẾN MẠNH 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Say nắng vì lội ruộng trải nghiệm bắt cáy