Môi trường

Sau mưa dông, miền Bắc và miền Trung sẽ có nắng nóng diện rộng

T.H (theo báo Tin tức) 02/08/2024 17:15

Dự báo sau khi kết thúc đợt mưa dông, đến ngày 8/8, miền Bắc và miền Trung sẽ có nắng nóng diện rộng.

Chú thích ảnh
Dự báo, sau đợt mưa dông, miền Bắc và miền Trung sẽ có nắng nóng diện rộng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày hôm nay (2/8), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Lượng mưa tính từ 7 giờ đến 15 giờ ngày 2/8 có nơi trên 50mm như: Nậm Păm (Sơn La) 67,4mm, Cao Phạ (Yên Bái) 79,2mm, Tùng Bá (Hà Giang) 122mm, Vĩnh Phong (cao Bằng) 63mm, Hiền Kiệt (Thanh Hóa) 56,8mm,…

Dự báo, từ chiều tối ngày 2/8 đến ngày 3/8, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to; riêng khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20 - 40mm, cục bộ có nơi trên 80mm.

Từ đêm 4/8 và ngày 5/8, Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng khu Tây Bắc và Việt Bắc đêm 4/8 có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to. Từ khoảng ngày 8/8, có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Từ đêm 2/8 đến ngày 4/8, Trung và Nam Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng phía Bắc có nơi có nắng nóng.

Từ đêm 4/8 đến ngày 12/8, Trung Bộ có nắng nóng cục bộ, từ khoảng ngày 7-8/8 có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ 4 - 5/8 có mưa rào và dông vài nơi, từ ngày 3/8 có mưa rào và dông rải rác (mưa tập trung vào chiều tối và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đêm 4/8 đến ngày 12/8, khu vực này chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau mưa dông, miền Bắc và miền Trung sẽ có nắng nóng diện rộng