Sau 2 buổi bấm huyệt, bẻ khớp, bệnh nhân bị gãy xương sườn

15/05/2023 21:20

Sau hai buổi trị liệu bấm huyệt, bẻ khớp, người đàn ông 50 tuổi phải nhập viện vì bị gãy xương sườn 12, phạm khớp sườn cột sống.


Vị trí xương sườn của bệnh nhân bị gãy sau khi đi ấn huyệt, bẻ khớp

Chiều 15.5, bác sĩ Calvin Q Trịnh - trưởng trung tâm hiệu chỉnh cơ xương khớp Bệnh viện 1A (TP Hồ Chí Minh) - cho biết đơn vị vừa tiếp nhận điều trị một bệnh nhân bị gãy xương sườn 12, phạm khớp sườn cột sống do đi bấm huyệt, bẻ khớp...

Được biết 10 ngày trước khi đến Bệnh viện 1A khám, ông P.K.A. (50 tuổi) có tham gia tiệc tùng và uống nhiều rượu bia nên bị rối loạn tiêu hóa. Ông nhập viện và điều trị tại một bệnh viện trong 6 ngày.

Khoảng 2-3 ngày sau, ông A. thấy mệt mỏi và đau lưng nên đi bấm huyệt và bẻ khớp tại một địa điểm trên địa bàn TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh). Sau bấm huyệt và bẻ cột sống, ông A. thấy đau nhói ở vùng thắt lưng phải nhưng "thầy bảo không sao" và hẹn hôm sau tiếp tục điều trị.

Theo lịch hẹn, ông A. lại đến địa điểm trên và được "thầy" tiếp tục thực hiện các thao tác bẻ khớp, bất kể ông còn đang đau.

Sau buổi trị liệu thứ hai, ông A. quá đau, không đi lại được, khó thở, nằm mệt nên đến khám tại trung tâm hiệu chỉnh cơ xương khớp Bệnh viện 1A.

Qua thăm khám, bác sĩ Calvin Q Trịnh thấy ông A. đau vùng thắt lưng phải gần cột sống, có điểm đau nhói giật nảy người ở các xương sườn cuối 11-12 gần cột sống, viêm sưng nhẹ.

Ông A. được xử trí laser giảm đau, uống thuốc giảm đau tại chỗ. Sau 15 phút, ông có thể ngồi dậy, bớt đau và ngồi được xe lăn. Ông được chụp thêm X-quang, kết quả cho thấy bị gãy xương sườn 12, phạm khớp sườn cột sống.

Qua các can thiệp, ông A. tỉnh táo, bớt đau, không còn phụ thuộc xe lăn và đi lại được từ từ. Bác sĩ cho toa thuốc và dặn dò nghỉ ngơi một tháng, hạn chế cử động vùng thân để xương sườn nhanh lành, sau đó mới tiến hành chữa thắt lưng và thoát vị đĩa đệm.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau 2 buổi bấm huyệt, bẻ khớp, bệnh nhân bị gãy xương sườn