Xã hội

Sạt lở vùi xe 16 chỗ, 7 người tử vong tại Hà Giang

TB (theo VnExpress) 13/07/2024 09:23

Xe 16 chỗ đi trên quốc lộ 34 đến địa phận thôn Tạ Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê (Hà Giang) thì bị đất đá sạt lở vùi lấp, khiến 7 người tử vong.

Hiện trường vụ sạt lở
Chiếc xe bị đất đá sạt lở vùi lấp một phần. Ảnh: Phạm Bình
Lực lượng chức năng và người dân đang tìm kiếm nạn nhân trên chiếc xe bị đất đá sạt lở vùi lấp

Ông Ma Văn Tòe, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê, cho biết vụ sạt lở xảy ra lúc hơn 4 giờ ngày 13/7. Chiếc xe gặp nạn đi hướng TP Hà Giang - huyện Bắc Mê.

Giám đốc Sở Y tế Hà Giang Nguyễn Văn Giao cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy 13 người, trong đó 7 người chết, 6 người bị thương.

Theo lời kể của một nhân chứng, thời điểm xảy ra sạt lở có một xe 16 chỗ và một xe 7 chỗ di chuyển qua khu vực. Chiếc xe nhỏ hơn đã lùi ra khỏi vị trí sạt lở, nhưng chiếc còn lại không kịp thoát ra và bị mắc kẹt.

"Nhóm người trên xe 7 chỗ đã xuống hỗ trợ đẩy chiếc xe 16 chỗ ra khỏi khu vực nguy hiểm. Tuy nhiên, một đợt sạt lở khác bất ngờ ập xuống khiến họ không kịp trở tay và bị vùi lấp dưới lớp đất đá", nhân chứng cho hay.

Cảnh sát phòng cháy đưa các nạn nhân ra ngoài. Ảnh: Phạm Bình
Lực lượng cứu hộ đưa các nạn nhân ra ngoài

Lãnh đạo UBND huyện Bắc Mê cho biết tổng số người trên xe chưa được xác định do đây là xe khách và chưa tìm được lái xe. Lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết lượng mưa từ 19 giờ ngày 12/7 đến 7 giờ hôm nay ở xã Tân Lập, huyện Bắc Quang là gần 290 mm; xã Xuân Minh, huyện Quang Bình gần 280 mm.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sạt lở vùi xe 16 chỗ, 7 người tử vong tại Hà Giang
    ss