Sắp xử vụ đại gia kiện siêu mẫu Ngọc Thúy đòi tài sản 288 tỷ đồng

04/08/2023 17:05

Sau 12 năm thụ lý, tòa lần đầu lên lịch xét xử vụ ông Nguyễn Đức An, Việt kiều Mỹ, kiện vợ cũ là siêu mẫu Ngọc Thúy đòi số tài sản 288 tỷ đồng trong thời gian còn sống chung.

Vụ kiện tranh chấp quyền sở hữu tài sản và chia tài sản chung sau ly hôn giữa ông An, 61 tuổi, và bà Phạm Thị Ngọc Thúy (43 tuổi, siêu mẫu Ngọc Thúy) sẽ được Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh xét xử vào ngày 18.8.

Đây là lần đầu tòa đưa vụ án ra xét xử sau nhiều năm thu thập các tài liệu liên quan đến khối tài sản tranh chấp. Để phục vụ cho phiên xử, tòa triệu tập 29 cá nhân, tổ chức có quyền, nghĩa vụ liên quan; trong đó có bà Trương Thị Bê (62 tuổi, mẹ Ngọc Thúy) - người được cho là đứng tên nhiều tài sản trong số 39 tài sản mà ông An đang kiện đòi.


Siêu mẫu Ngọc Thuý khi còn ở đỉnh cao của sự nghiệp

Ông An và Ngọc Thúy kết hôn tháng 9.2006 nhưng đến tháng 3.2008 ly hôn tại tòa án bang California, Mỹ. Trong thời gian hai người còn là vợ chồng, ông An mang quốc tịch Mỹ nên "phải nhờ vợ đứng tên sở hữu" 39 loại tài sản mua tại Việt Nam, gồm: cổ phiếu, xe hơi, hàng chục căn hộ, lô đất, biệt thự tại các dự án lớn ở TP Hồ Chí Minh và Phan Thiết (như Avalon Building, Sailing Tower, Sea Links Golf & County Club)...

Năm 2010, ông An đã gửi đơn kiện đến Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh, yêu cầu vợ cũ trả lại số tài sản trên. Trong đơn kiện, ông An khẳng định mua bằng tiền riêng "có được trước khi kết hôn với Ngọc Thúy". Nguyên đơn cũng cho biết, sau khi ly hôn tại Mỹ, Tòa thượng thẩm bang California quyết định số tài sản đang thuộc quyền sở hữu của Ngọc Thúy phải được thu hồi trả cho ông An "vì được mua bằng tiền riêng".

Theo nguyện vọng của ông An, sau khi lấy lại được toàn bộ tài sản từ vợ cũ ông sẽ "để lại cho các con".

 Ngọc Thúy cho rằng khi cô và ông An còn là vợ chồng không xác lập thỏa thuận tài sản riêng của mỗi bên. Do đó, thu nhập trong thời kỳ hôn nhân là của hai vợ chồng. Tài sản được mua bằng nguồn tiền và thu nhập trong thời kỳ hôn nhân được xác định là tài sản chung. Việc ông An nói tài sản tranh chấp do ông mua từ tiền có trước hôn nhân, theo siêu mẫu là không thỏa đáng.

Nhiều năm trước, Ngọc Thúy từng khởi kiện mẹ ruột để đòi lại 5 căn biệt thự ở Bình Thuận nhờ bà đứng tên. Cô cho rằng các bất động sản này nằm trong danh mục tài sản theo thỏa thuận với ông An, đã được tòa Mỹ công nhận. Cô buộc phải lấy lại để đưa vào công ty chung do mình và chồng cũ cùng quản lý và chúng sẽ được giao lại cho hai con gái khi đủ 18 tuổi.

Siêu mẫu Ngọc Thúy khá nổi tiếng trong làng giải trí, từng tham gia diễn xuất trong bộ phim Đô la trắng. Cô kết hôn với ông An và theo chồng ra nước ngoài khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Sắp xử vụ đại gia kiện siêu mẫu Ngọc Thúy đòi tài sản 288 tỷ đồng