Sáng mãi phẩm chất người lính Trường Sơn

24/10/2018 18:46

Nhiệm kỳ qua, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh đã vượt qua nhiều khó khăn để xây dựng, phát triển tổ chức hội, trở thành chỗ dựa tinh thần vững chắc cho hội viên.

Các cán bộ, hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp đỡ nhau trong cuộc sống

Dù đa phần hội viên đều cao tuổi, kinh phí hoạt động không có, hội phí hằng năm không đủ phục vụ công tác hội, nhưng với bản chất người lính Trường Sơn không ngại khó, Ban Chấp hành các cấp hội luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong xây dựng tổ chức hội và phát triển hội viên, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục. Hằng năm, căn cứ vào số lượng hội viên mới kết nạp, nếu xã nào đủ điều kiện, hội cấp trên sẽ hướng dẫn, hỗ trợ các thủ tục để thành lập hội. Nhờ vậy, trong nhiệm kỳ qua, tổ chức hội đã được hình thành ở cả 3 cấp, tại những vùng khó khăn thành lập chi hội, Ban liên lạc. Đến nay, tất cả 12 huyện, thị xã, thành phố đã thành lập được hội cấp huyện; 210 xã, phường, thị trấn thành lập được hội cấp xã hoặc chi hội, Ban liên lạc trực thuộc các huyện hội. Toàn tỉnh hiện có 11 huyện hội và 152 hội cấp xã được Ủy ban MTTQ cùng cấp kết nạp là tổ chức thành viên nhiệm kỳ 2014-2019. Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh trong tỉnh đã kết nạp 483 hội viên mới, nâng tổng số lên 5.603 hội viên.

Để hoạt động hội sôi nổi, trong nhiệm kỳ qua, các cấp hội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút đông đảo hội viên tham gia. Các cấp hội đã tổ chức cho hàng nghìn lượt hội viên đi tham quan các di tích lịch sử trong và ngoài nước, đặc biệt là những chuyến dâng hương và thăm lại chiến trường xưa ở nghĩa trang Trường Sơn, Ngã ba Đồng Lộc, Truông Bồn…; giao lưu với các đơn vị bạn ở Đà Nẵng, Tây Ninh, Quảng Trị; tới thăm, tặng quà các chiến sĩ quân đội của 2 nước bạn Lào và Campuchia… Bên cạnh đó, các cấp hội tích cực tuyên truyền, vận động hội viên giữ gìn, phát huy phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong giai đoạn mới, tham gia các phong trào của địa phương. Đồng thời, vận động các hội viên vươn lên phát triển kinh tế gia đình, làm giàu. Nhiều hội viên đầu tư làm ăn, thành lập các doanh nghiệp, mô hình sản xuất mang lại giá trị kinh tế cao, tạo việc làm cho nhiều lao động.

Nhiều cán bộ, hội viên được cấp ủy, chính quyền và nhân dân tin tưởng, giao trọng trách tham gia cấp ủy, chính quyền, đoàn thể tại địa phương. Cán bộ, hội viên các cấp hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Cùng với xây dựng tổ chức hội, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh đã tích cực vận động, giúp đỡ những đồng đội có hoàn cảnh khó khăn. Trong nhiệm kỳ qua, các cấp hội dành gần 200triệu đồng để thăm, tặng quà chiến sĩ Trường Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các gia đình thương binh, liệt sĩ, thăm hỏi hội viên ốm đau. Tỉnh hội đã phối hợp với Ban Liên lạc nữ chiến sĩ Trường Sơn, Báo Sài Gòn giải phóng, Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng xây nhà tình nghĩa cho 23 hội viên nghèo. Ngoài ra, các cấp hội đã vận động hơn 1,1 tỷ đồng từ các hội viên, dòng họ, địa phương, các nhà hảo tâm ủng hộ để xây nhà ở cho hội viên. Chính nhờ sự giúp đỡ này mà những hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như bà Nguyễn Thị Lụa (ở thôn Văn Thai, xã Cẩm Văn, Cẩm Giàng), ông Bùi Văn Doanh (ở thôn Quán Đào, xã Tân Tiến, Gia Lộc)... và nhiều hội viên khác có ngôi nhà mới khang trang.  

Thời gian tới, các cấp hội tiếp tục xây dựng tổ chức hội và phát triển hội viên. Tuyên truyền, giáo dục để hội viên giữ gìn, phát huy truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng gia đình, quê hương. Quan tâm tổ chức cho hội viên thăm lại chiến trường xưa. Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Hội viên Trường Sơn sản xuất giỏi, xóa đói giảm nghèo, giúp nhau khắc phục khó khăn, nâng cao đời sống”, phấn đấu mỗi năm giảm 5% số gia đình hội viên nghèo và cận nghèo trở lên. Vận động hội viên tích cực đóng góp xây dựng Quỹ “Nghĩa tình Trường Sơn”; phát động hội viên sưu tầm, cung cấp thông tin về liệt sĩ, phần mộ liệt sĩ đã hy sinh tại chiến trường Trường Sơn và 2nước bạn Lào, Campuchia.

LÊ HỒNG SƠN

Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sáng mãi phẩm chất người lính Trường Sơn