Đời sống văn hóa

Sáng 26/2, Fanpage Báo Hải Dương livestream màn trình diễn áo dài “Mùa xuân”

PV 25/02/2024 20:20

Màn trình diễn áo dài với chủ đề “Mùa xuân” trong khuôn khổ Tuần Văn hóa ẩm thực, du lịch và xúc tiến thương mại Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024 sẽ được Fanpage Báo Hải Dương livestream sáng 26/2.

aodai.jpg
Nhiều mẫu thiết kế áo dài đặc sắc sẽ được nữ cán bộ, đoàn viên công đoàn tỉnh Hải Dương biểu diễn tại Tuần Văn hóa ẩm thực, du lịch và xúc tiến thương mại. Ảnh tư liệu

Màn trình diễn áo dài là một trong những hoạt động của Tuần Văn hóa ẩm thực, du lịch và xúc tiến thương mại Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024.

Nhân dân và du khách thập phương sẽ được thưởng thức 10 thiết kế của nhà thiết kế thời trang Đặng Linh Anh, một người con quê hương Chí Linh với sự trình diễn của các người mẫu chuyên nghiệp. Bộ sưu tập này được lấy cảm hứng từ bài thơ “Xuân đán” (Buổi sáng mùa xuân) của Vạn thế sư biểu Chu Văn An.

Ngoài ra, mẫu áo dài truyền thống của tổ chức công đoàn cũng sẽ được các nữ cán bộ, đoàn viên công đoàn tỉnh Hải Dương biểu diễn tại đây.

Cùng với đó, nữ cán bộ, công nhân lao động Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương sẽ trình diễn 10 bộ áo dài theo chủ đề "Sức sống mùa xuân" phục vụ nhân dân, du khách thập phương.

Màn trình diễn áo dài trong khuôn khổ Tuần Văn hóa ẩm thực, du lịch và xúc tiến thương mại là một trong những nét mới của Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm nay. Đây là hoạt động nhằm thể hiện lòng thành kính với người thầy của muôn đời Chu Văn An; trân trọng và tôn vinh những người phụ nữ xứ Đông nói riêng, phụ nữ Việt nói chung; đồng thời thể hiện tình yêu với vùng đất Chí Linh địa linh nhân kiệt...

PV
(0) Bình luận
Sáng 26/2, Fanpage Báo Hải Dương livestream màn trình diễn áo dài “Mùa xuân”