Thơm ngon mật ong sữa chúa

04/01/2023 09:00

Công ty CP Ong mật Việt Ý ở phường Cộng Hòa (Chí Linh) là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tìm cách khai thác các sản phẩm từ ong mật tự nhiên.


Mật ong sữa chúa là sản phẩm thứ 4 của Công ty CP Ong mật Việt Ý đạt chứng nhận OCOP 3 sao

Năm 2008, Công ty CP Ong mật Việt Ý ở phường Cộng Hòa (Chí Linh) được thành lập. Đây là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tìm cách khai thác các sản phẩm từ ong mật tự nhiên. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, năm 2020, công ty có 3 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao gồm sữa ong chúa, tổ sáp ong đặc biệt, mật ong đặc sản Chí Linh. Nối tiếp thành công từ những sản phẩm OCOP, năm 2022, công ty tiếp tục có thêm sản phẩm mật ong sữa chúa được chứng nhận OCOP 3 sao.

Công ty CP Ong mật Việt Ý hiện có 2.000 đàn ong, ngoài ra còn liên kết với nhiều trang trại ong mật lớn ở các địa phương khác. Công ty liên tục di chuyển những trại ong theo mùa hoa tới các vùng rừng núi rộng lớn ở Chí Linh như khu vực chùa Thanh Mai, Côn Sơn - Kiếp Bạc. Đàn ong mật còn được đặt ở nhiều khu du lịch sinh thái trên cả nước như Yên Tử, Hạ Long, Vân Đồn, chân núi Bà Nà Hills, Đà Lạt…


Những đàn ong mật của công ty được đặt ở vùng rừng núi rộng lớn của Chí Linh như khu vực chùa Thanh Mai, Côn Sơn - Kiếp Bạc

Những đàn ong mật được đặt ở nhiều nơi trong cả nước nên mật thu được đa dạng. Mật ong chất lượng kết hợp với sữa ong chúa tạo nên sản phẩm mật ong sữa chúa thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Ngoài tăng sức đề kháng, điều hòa huyết áp, kích thích ăn ngon, mật ong sữa chúa còn giúp giảm căng thẳng và hỗ trợ trong làm đẹp.

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Giám đốc Công ty CP Ong mật Việt Ý khẳng định: “Chúng tôi cam kết sản phẩm sữa chúa của công ty hoàn toàn thiên nhiên, không sử dụng hóa chất, chất bảo quản và pha trộn. Chúng tôi kết hợp khai thác, sản xuất mật ở các khu du lịch lớn trong cả nước. Nhờ vậy, sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng và ngày càng khẳng định được chỗ đứng trên thị trường”. 


Các đàn ong được đặt ở nhiều khu du lịch và được nhiều người tiêu dùng biết đến

Để bảo đảm chất lượng mật ong, ngoài khai thác sản phẩm ong truyền thống, công ty còn kết hợp với công nghệ nuôi ong tiên tiến của các nước như Nga, Đức, Australia, Mỹ… Công ty tăng cường đầu tư cải thiện con giống, áp dụng các quy trình phòng, trị bệnh, khai thác sản phẩm hợp lý, xây dựng cơ sở chế biến tại địa phương, đưa các tiến bộ kỹ thuật mới vào sản xuất, nâng cao trình độ kỹ thuật và quản lý cho người nuôi ong. 

Hiện nay, nhiều sản phẩm mật ong đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao của công ty đã được xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản và được người tiêu dùng ở đây đón nhận. Dự kiến, năm 2023, công ty sẽ xây dựng nhà xưởng, mở rộng quy mô theo hướng kết hợp giữa sản xuất với khai thác tiềm năng du lịch của địa phương.

KHÁNH HÒA

(0) Bình luận
Thơm ngon mật ong sữa chúa