Sân ga Hải Dương những ngày cuối năm

20/01/2023 21:00

Sân ga những ngày cuối năm nhộn nhịp, tất bật hơn ngày thường. Ai cũng náo nức để về quê sớm sum tụ với gia đình.

Sân ga những ngày cuối năm đông đúc và rộn rã hơn hẳn ngày thường 

Rộn rã

Những chuyến tàu cuối năm thật đặc biệt, dường như chở không khí xuân và cả những hy vọng của năm mới.

Nếu cần tìm một nơi nào đó để cảm nhận Tết hối hả như thế nào thì nên đến ga tàu. Từ một tuần trước Tết, sân ga Hải Dương (TP Hải Dương) đông đúc và rộn rã hơn hẳn ngày thường.

Sáng 19.1 (tức ngày 28 tháng Chạp), trước giờ tàu về bến, đã có rất đông người tập trung ở bên ngoài nhà ga. Những người đi tàu cũng có mặt ở nhà chờ từ sớm để chờ đợi. Khi tiếng loa thông báo tàu sắp vào ga vang lên, những người đi tàu lỉnh kỉnh đồ đạc di chuyển từ phòng chờ vào sân ga.

Những bước chân vội vã nhanh chóng về sum tụ với gia đình

Bà Đàm Thị Đạt ở phường Quang Trung (TP Hải Dương) khệ nệ với túi hành lý và 2 túi quà to xách trên tay. Bà Đạt quê gốc ở TP Hải Phòng, lấy chồng về TP Hải Dương. Tranh thủ những ngày giáp Tết, bà về quê ngoại giúp các em chuẩn bị Tết. Thường xuyên di chuyển từ Hải Dương đến Hải Phòng bằng tàu hỏa, bà Đạt chia sẻ đi tàu có lịch chạy rõ ràng, tàu sạch sẽ, gọn gàng, nhân viên tàu lịch sự nên bà Đạt thích đi tàu hơn đi ô tô. “Những ngày cuối năm, tàu đông khách nhưng mọi người rất có văn hóa, không hề nhộn nhạo”, bà Đạt nói.

Tàu vào ga, người lên tàu, người xuống tàu, ai cũng khệ nệ tay xách nách mang đủ thứ hành lý, quà cáp. Những bước chân vội vã rời sân ga để trở về nhà đón Tết.  Có người tranh thủ tàu về ga, ghi lại những bức hình với áo dài, hoa đào để chào đón một mùa xuân mới.

Nhiều bạn trẻ tranh thủ lúc tàu về ga chụp ảnh áo dài và hoa đào với bối cảnh là nhà ga để chào đón năm mới

Chị Nguyễn Minh Ngọc, sinh viên Đại học Thăng Long nở nụ cười rạng rỡ khi gặp người thân. Chị khoe bé mèo lông trắng trong ba lô với em gái. Vì nghỉ Tết dài ngày nên chị Ngọc mang mèo về ăn Tết cùng. Chị Ngọc cho biết: “Trước đây em hay đi xe ghép nhưng như vậy phải chờ đợi, lại rất lòng vòng nên bây em chuyển qua đi tàu. Em mang thú cưng nên đi tàu cho tiện”. Nhiều người về quê ăn Tết mang xe máy nên cũng chọn giờ đi tàu.

Những cái vẫy tay, nắm tay, những nụ cười, những cái ôm ở sân ga rất vội. Đó là cảm giác ấm áp sau những ngày xa cách được gặp lại người thân. Mọi người lục tục rời sân ga. Tàu lại khởi hành đến ga kế tiếp.

Cho con đi tàu hỏa để trải nghiệm

Những em bé được bố mẹ cho đi tàu trải nghiệm

Dù là ga hạng 4 nhưng những ngày cuối năm ga Cẩm Giàng cũng rất đông đúc. Nhà ở gần bến xe Gia Lâm nhưng anh Nguyễn Văn Chiến (TP Hà Nội) lại chọn đi tàu về quê ở xã Ngọc Liên (Cẩm Giàng). Theo anh Chiến, đi tàu thoải mái hơn đi xe khách, không bon chen, nhân viên ga tàu lịch sự. Hơn nữa các con anh rất thích đi tàu. Bình thường anh Chiến hay tự lái xe về quê. Những ngày Tết anh đi tàu cho các con trải nghiệm.

Người lên tàu, người xuống tàu ai cũng lỉnh kỉnh đồ đạc, quà cáp

Anh Nguyễn Văn Anh, Điều hành trực ban chạy tàu ga Cẩm Giàng cho biết tại ga Cẩm Giàng ngoài khách ở trong tỉnh còn có nhiều khách ở các tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên rất đông. Vào những ngày cuối năm lượng khách tăng gấp từ 3-5 lần ngày thường, ga huy động 100% nhân viên trực ban để bảo đảm an toàn cho khách lên xuống tàu.

Hiện nay hành khách có nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển như máy bay, xe khách, taxi… nhưng đi tàu với nhiều người vẫn là một trải nghiệm thú vị. Bởi thế mà, trải qua thời gian, sân ga những ngày cuối năm bao giờ cũng nhộn nhịp.

Hành lý có cả những bó hoa rực rỡ sắc màu mang không khí mùa xuân 

Một mùa xuân mới lại về, những chuyến tàu cuối năm mang theo cảm xúc của những người trở về gia đình, trở về quê hương. Khép lại năm cũ, những chuyến tàu cuối năm chở theo không khí mùa xuân và cả những hy vọng của năm mới.

HÀ NGA 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sân ga Hải Dương những ngày cuối năm