Sân chơi bổ ích của thanh thiếu nhi Kinh Môn

16/08/2023 09:16

Với trẻ em, nhất là trẻ em vùng thôn quê ở Kinh Môn, hội trại truyền thống là niềm vui lớn nhất mỗi dịp hè về.


Thi nghi thức Đội là phần thi bổ ích, không thể thiếu trong mỗi hội trại hè. Trong ảnh: Thiếu nhi phường Tân Dân thi nghi thức Đội

Dù trại hè xã đã kết thúc nhưng dư âm sôi động, vui tươi vẫn là điều em Trần Thị Thảo, Chi đội 2 xã Hoành Sơn và các bạn trong thôn nhớ mãi. Thảo nhớ cái cảm giác háo hức mỗi buổi tối đang ăn cơm, nghe tiếng còi, trống giục là vội vàng chạy ra nhà văn hoá tập hợp cùng chúng bạn. Từ những buổi tập nghi thức, Thảo quen thêm nhiều bạn mới. Cũng từ ngày tham gia hoạt động hè, chuẩn bị cho hội trại, Thảo không còn hứng thú với những trò chơi trên điện thoại. Ngoài phụ giúp bố mẹ làm việc nhà, em dành thời gian luyện tập cùng các bạn. Mùa hè vì thế trở nên đầy ắp tiếng cười.

Ông Trần Đức Tuyên, bố em Thảo vui vẻ nói: “Suốt hơn 2 tháng hè, cả 3 chị em của Thảo đều xin phép ra nhà văn hóa tham gia hoạt động hè. Các cháu biết tự làm rất nhiều việc, biết giúp đỡ bố mẹ, yêu thương, bảo ban nhau học tập. Thấy các cháu ngoan và tiến bộ, gia đình tôi rất vui, chắc chắn sang năm tôi sẽ cho các cháu tham gia tiếp”.

Em Nguyễn Ngọc Huyền, đoàn viên Chi đoàn 2, phường An Sinh cho biết tham gia trại hè mang lại cho em những trải nghiệm rất thú vị. “Em không chỉ được múa hát, chơi các trò chơi dân gian mà còn được rèn kỹ năng làm việc nhóm, dựng lều trại, được vui hết mình qua những trò chơi cùng bạn bè”, em Huyền nói.

Dịp hè, xã, phường nào chuẩn bị hội trại thì cứ đến buổi tối, tiếng trống nghi thức lại âm vang rộn rã hơn. Các bác, các cô trong các chi hội đoàn thể và các anh chị phụ trách Đội nhiệt tình hỗ trợ, động viên về tinh thần, vận động kinh phí để mua nước uống, bánh kẹo bồi dưỡng cho các cháu. 

Chị Nguyễn Thị Hương, Bí thư Đoàn phường An Sinh cho biết: “Đây là sân chơi truyền thống bổ ích, thiết thực, giúp các em rèn luyện các kỹ năng, phòng tránh tai nạn thương tích, tránh phụ thuộc vào các thiết bị điện tử, xây dựng nếp sinh hoạt lành mạnh. Chính vì vậy, hoạt động hè, phong trào Đoàn, nhất là hội trại truyền thống luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía gia đình và nhà trường".


Nhiều tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi tập luyện, biểu diễn tại hội trại hè

Hội trại truyền thống các địa phương trong thị xã Kinh Môn được tổ chức từ ngày 26.7 đến 13.8. Các hội trại luôn thu hút đông đảo nhân dân đến xem và cổ vũ. Tại ngày hội, các cấp bộ Đoàn đa dạng hóa các nội dung với nhiều phần thi, trò chơi hấp dẫn như: thi cắm trại đẹp, thi nghi thức, múa hát, giao lưu văn nghệ, thi đấu thể thao, chơi các trò chơi dân gian… Ngoài ra, các hoạt động nhân đạo từ thiện được thực hiện lồng ghép. Từ nguồn xã hội hóa, hàng trăm suất quà được trao cho các em đoàn viên vượt khó học giỏi, tích cực tham gia hoạt động hè, là động lực để các em tiếp tục vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Với sự đổi mới, sáng tạo cả về nội dung và hình thức, hội trại truyền thống ngày càng có sức hút và trở thành ngày hội của thanh thiếu nhi và là sân chơi được các em ở Kinh Môn mong đợi nhất trong mỗi dịp hè về. Cũng từ nơi đây, các em đã trưởng thành hơn, tự tin hơn...

NGUYỄN HẬU

(0) Bình luận
Sân chơi bổ ích của thanh thiếu nhi Kinh Môn