Sân chơi bổ ích của đoàn viên thanh niên Trường THPT Chí Linh

09/03/2023 09:22

Với sự năng động, nhiệt huyết, Ban Chấp hành Đoàn Trường THPT Chí Linh đã thành lập nhiều câu lạc bộ (CLB) ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh trong trường tham gia.


Đoàn Trường THPT Chí Linh đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi nhằm giúp giảm áp lực học tập cho đoàn viên thanh niên

Thứ tư hằng tuần là “ngày sách” của Trường THPT Chí Linh. Cứ đến ngày này, các thành viên trong CLB Sách và hành động sẽ kê một số bàn ra sân trường, bày các đầu sách để đoàn viên, học sinh đến lựa chọn, đọc sách. Các đầu sách rất phong phú, không chỉ dùng cho học tập mà còn bổ trợ kỹ năng, tâm lý. Hoạt động này thu hút nhiều học sinh đến mượn sách, giúp các em duy trì được văn hóa đọc.

Em Nguyễn Phương Mai, học sinh lớp 10Q cho biết đây là hoạt động ý nghĩa của CLB Sách và hành động, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong học sinh. “Có những dịp CLB tổ chức đổi quà lấy sách, ngày hội sách để quyên góp sách, em cũng tích cực tham gia”, Mai nói. Mỗi khi có cuốn sách hay, bổ ích, CLB tổ chức tuyên truyền trên loa, Fanpage, sau đó sẽ tổ chức giới thiệu đầu sách mới.

Cùng với CLB Sách và hành động, Đoàn Trường THPT Chí Linh đã thành lập 13 CLB khác như âm nhạc, tiếng Anh, nhảy, phát triển kỹ năng trong nhà trường… nhằm giảm áp lực học tập cho các em. Mỗi CLB có từ 30-40 thành viên tham gia. 


Đọc sách là hoạt động bổ ích, ý nghĩa của Đoàn Trường THPT Chí Linh

Hằng năm, Đoàn trường tổ chức cho 100% số học sinh ký cam kết không gian lận trong học tập, kiểm tra, không bạo lực học đường, không vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Đoàn trường thành lập đội thanh niên xung kích với 25 đoàn viên thanh niên thường xuyên theo dõi việc thực hiện nội quy của học sinh, đoàn viên thanh niên. Đội xung kích có vai trò tuyên truyền, giúp đỡ đoàn viên thanh niên chậm tiến. Các hoạt động của Đoàn trường và các CLB đều được đăng tải, tuyên truyền trên Fanpage của trường. Kênh thông tin này góp phần nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên. Qua đó khuyến khích đoàn viên thanh niên trong trường học tập, chia sẻ những việc làm tốt, câu chuyện đẹp trong thực hiện Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”. Thông qua các hoạt động, Đoàn trường đã lựa chọn những đoàn viên thanh niên đủ điều kiện bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Từ năm 2017-2022 có 11 đoàn viên thanh niên ưu tú được kết nạp vào Đảng.

Đoàn viên thanh niên của trường cũng là lực lượng xung kích tình nguyện phục vụ Lễ hội mùa thu, mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc. Đoàn trường đã đăng ký với Thành đoàn Chí Linh tự quản tuyến đường 1 km từ ngã ba Sao Đỏ đến cổng Trung tâm Y tế thành phố và 2 tuyến đường xung quanh trường. Hằng năm, Đoàn trường trích kinh phí tặng quà cho học sinh khó khăn. Tổ chức các hoạt động đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, định hướng nghề nghiệp, qua đó giúp các em chọn nghề, chọn trường phù hợp năng lực bản thân sau khi tốt nghiệp THPT.

Bí thư Đoàn trường Nguyễn Quang Trường cho biết để thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia thì hoạt động Đoàn trong trường phải luôn đổi mới. Việc này trước đây từng là việc khó nhưng với sự năng động của thanh niên thời công nghệ số, Đoàn trường đã dần biến những việc khó thành dễ, tạo sân chơi sôi động, bổ ích cho đoàn viên thanh niên, giúp các em phát triển toàn diện.

Theo Bí thư Thành đoàn Chí Linh Phương Quốc Luyện, Đoàn Trường THPT Chí Linh là lá cờ đầu trong phong trào Đoàn và thanh niên khối trường học. Đoàn trường đã nhiều lần được Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, Thành đoàn khen thưởng. Năm 2022, Đoàn Trường THPT Chí Linh được Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học. 

MINH NGUYÊN

(0) Bình luận
Sân chơi bổ ích của đoàn viên thanh niên Trường THPT Chí Linh