Samsung Biologics ký kết các thỏa thuận hợp tác trị giá hơn 1 tỷ USD với Pfizer

04/07/2023 15:30

Công ty sinh học Samsung Biologics, thuộc tập đoàn công nghệ Samsung của Hàn Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác với hãng dược phẩm Pfizer của Mỹ, nâng tổng giá trị các hợp đồng từ đầu năm 2023 đến nay giữa hai bên lên 1,08 tỷ USD.

Ngày 3.7, Samsung Biologics thông báo đã ký hợp đồng hợp tác mới, trị giá 193 triệu USD, sản xuất các sản phẩm của Pfizer, theo sau thỏa thuận song phương được ký kết hồi tháng 3.2023. Tháng 6 năm nay, Samsung Biologics cũng đã đồng ý hợp tác sản xuất nhiều sản phẩm của Pfizer, bao gồm thuốc ung thư, thuốc chống viêm và miễn dịch, ước tính lên tới 704 triệu USD tại nhà máy Plant 4 vừa hoàn thiện ở Songdo, phía Tây thủ đô Seoul.

Như vậy, tổng giá trị các hợp đồng hợp tác từ đầu năm đến nay giữa Samsung Biologics và Pfizer đã lên tới 1,08 tỷ USD. Đại diện công ty Hàn Quốc nhấn mạnh việc mở rộng hợp tác với Pfizer thể hiện tầm nhìn đối tác chiến lược dài hạn với các khách hàng hàng hàng đầu thế giới.

Thời gian qua, Samsung Biologics tập trung mở rộng năng lực sản xuất theo chiến lược trở thành nhân tố chính trên thị trường Tổ chức sản xuất và phát triển hợp đồng toàn cầu (CDMO), gồm các công ty không chỉ sản xuất các chất bào chế thuốc mà còn xử lý tất cả các công việc liên quan đến phát triển và đổi mới trước quá trình sản xuất.

Samsung Biologics cũng đang cân nhắc thiết lập các văn phòng bán hàng ở nước ngoài nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh, bên cạnh một văn phòng ở New Jersey và một trung tâm nghiên cứu phát triển ở San Francisco, Mỹ.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Samsung Biologics ký kết các thỏa thuận hợp tác trị giá hơn 1 tỷ USD với Pfizer