Sắc màu Tết xưa và nay tại Home Hanoi Xuan 2023

08/01/2023 12:58

Trong năm thứ 3 tổ chức, sự kiện đường hoa Home Hanoi Xuan 2023 có chủ đề "Vũ trụ Tết diệu kỳ" sẽ diễn ra từ ngày 13.1.

Nhằm có thêm một không gian vui chơi ý nghĩa cho các gia đình Việt trong dịp Tết Quý Mão sắp tới, sự kiện thường niên Home Hanoi Xuan 2023 đã được khởi động. Ban tổ chức hứa hẹn có nhiều điểm mới so với hai lần tổ chức thường niên trước. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 13.1-25.1 (tức từ ngày 22 tháng chạp đến ngày 4 tháng giêng) tại khu đô thị Mailand Hanoi City (Bắc An Khánh, đại lộ Thăng Long, huyện Hoài Đức, Hà Nội).

Với chủ đề "Vũ trụ Tết diệu kỳ", Home Hanoi Xuan 2023 có nhiều sự đổi mới trong hình ảnh, thể hiện ở hình ảnh hồng hạc, quả cầu ngân hà, phi thuyền... Đường hoa năm nay sẽ xuất hiện những cánh đồng lúa và hoa hướng dương được vận chuyển từ các tỉnh miền Tây ra Hà Nội, cùng một số loài hoa đặc trưng ở các tỉnh phía Nam.

"Sự kiện năm nay cũng sử dụng một số loại cây ít có ở phía Bắc để trang trí nhằm tạo sự khác biệt", đại diện ban tổ chức cho biết.

Theo quan niệm của người Việt, Tết là khoảng thời gian nghỉ ngơi, là lúc mọi người có thể trở về nhà cùng gia đình tham gia các hoạt động thú vị như du xuân, hái lộc, xin chữ đầu năm. Nguyễn Huy (30 tuổi, cựu du học sinh) chia sẻ, vì từng có quãng thời gian sống xa nhà nên anh rất trân trọng giá trị của ngày Tết đoàn viên.

"Hằng năm, tôi luôn cố gắng hoàn tất công việc để cùng gia đình tận hưởng trọn vẹn những ý nghĩa mà Tết mang lại", Huy bày tỏ.

Khung cảnh trang trí đường hoa Home Hanoi Xuan 2022. Ảnh: Phú Long

Khung cảnh trang trí đường hoa Home Hanoi Xuan 2022. Ảnh: Phú Long

Để mang đến cho du khách một bức tranh toàn cảnh về ngày Tết, đường hoa được chia thành 6 khu vực với tên gọi ấn tượng gồm: Cung đường ngàn mây, Hành tinh vàng son, Hành tinh tài lộc, Ngân hà kỳ hoa, Ngân hà sung túc, Ký ức diệu kỳ. Tại mỗi khu vực sẽ được bài trí những cụm hoa rực rỡ sắc màu, đan xen là tiểu cảnh về các chủ đề riêng.

Nằm trong khuôn viên sự kiện đường hoa năm nay, phố đi bộ Pont de Long Bien sẽ trở thành nơi mua sắm Tết, với các gian nhà được thiết kế theo phong cách phố cổ Hà Nội, những dãy shophouse hiện đại hay các xe lưu động bày bán đa dạng thức quà Tết, đặc sản vùng miền. Tại đây cũng diễn ra nhiều hoạt động cộng đồng sôi động như: Triển lãm tranh ngoài trời, biểu diễn nghệ thuật, liveshow âm nhạc cùng những trò chơi tương tác được sáng tạo từ các vật liệu tái chế thân thiện với môi trường.

Một góc đường hoa trang trí tiểu cảnh hình phi thuyền. Ảnh phối cảnh: Phú Long

Một góc đường hoa trang trí tiểu cảnh hình phi thuyền. Ảnh phối cảnh: Phú Long

Trong khuôn khổ sự kiện Home Hanoi Xuan 2023, du khách sẽ được tham dự hai sự kiện lớn gồm hội chợ Happy Tết và Ngày tìm hiểu về Việt Nam. Theo đó, hội chợ Happy Tết quy tụ gần 100 gian hàng, bày bán đặc sản ba miền, giới thiệu các trò chơi dân gian, làng nghề cùng lối thiết kế mang đặc trưng của đồng bằng Bắc Bộ, gợi nhắc đến hình ảnh một phiên chợ Tết xưa. Ngày tìm hiểu về Việt Nam cũng hứa hẹn mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho kiều bào từ khắp nơi trên thế giới về quê hương đón Tết.

Trong suốt hai tuần diễn ra Home Hanoi Xuan 2023, du khách cũng được thưởng thức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật và trò chơi dân gian như: Lễ dựng cây nêu ngày Tết, triển lãm múa rối nước, viết thư pháp, gói bánh chưng, chơi ô ăn quan, gieo quẻ đầu năm...

"Đến năm thứ 3 tổ chức, đường hoa Home Hanoi Xuan mong muốn mang đến phong vị Tết riêng được kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Qua đó, các gia đình sẽ có thêm địa điểm du xuân, vui chơi ý nghĩa nhân dịp năm mới Quý Mão", đại diện ban tổ chức chia sẻ.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sắc màu Tết xưa và nay tại Home Hanoi Xuan 2023