Sa lưới sau 5 ngày gây án

23/07/2023 09:38

Không có tiền để thỏa mãn nhu cầu chi tiêu cá nhân, 3 đối tượng đã liều lĩnh rủ nhau đi cướp tài sản của người dân ở huyện Nam Sách và đã sa lưới sau 5 ngày gây án.


3 đối tượng tại cơ quan công an (ảnh Công an huyện Nam Sách cung cấp)

Liều lĩnh

Ngày 10.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách nhận đơn trình báo của anh Nguyễn Thế M. (sinh năm 1997, ở xã Hợp Tiến, Nam Sách) về việc đêm khuya 3 ngày trước đó, anh đã bị 3 đối tượng đánh, cướp điện thoại di động. Lúc 22 giờ 25 ngày 7.6, anh M. đi xe máy một mình từ đường dẫn cầu Hàn vào đường tỉnh 390 đoạn cống Bịch, xã Nam Chính thì có một xe máy không biển kiểm soát đi cùng chiều vượt lên chặn đầu. Trên xe, có 3 nam giới vẻ mặt dữ tợn. Khi anh M. dừng xe, 1 trong 3 người không nói gì, lao về phía anh đấm đá và yêu cầu có tài sản gì trong người mang ra hết. Hoảng sợ trước hành vi côn đồ của các đối tượng, anh M. đưa ra chiếc điện thoại di động, liền bị đối tượng lạ mặt chiếm đoạt. Gây án xong, 3 đối tượng lên xe bỏ đi về hướng UBND xã Hiệp Cát.

Nhận đơn trình báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách nhận thấy đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội manh động, chọn người đi một mình để tấn công, chiếm đoạt tài sản. Để nhanh chóng truy bắt tội phạm, ổn định tình hình, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách đã chỉ đạo 100% lực lượng cảnh sát hình sự vào cuộc.

Định trốn vào TP Hồ Chí Minh

Trong quá trình truy bắt các đối tượng, lực lượng cảnh sát hình sự gặp không ít khó khăn do vụ việc đã diễn ra 3 ngày, các đối tượng ra tay vào đêm khuya. Với tinh thần khẩn trương, quyết tâm truy bắt nhanh nhất kẻ phạm pháp về quy án, lực lượng cảnh sát hình sự tiến hành xây dựng, triển khai ngay phương án, kế hoạch. Các cán bộ điều tra nhanh chóng tiếp cận xác minh ban đầu, khám nghiệm hiện trường. Các biện pháp nghiệp vụ khác được triển khai đồng bộ. Căn cứ lời khai của người bị hại, cán bộ, chiến sĩ tập trung rà soát hệ thống camera an ninh của các cơ quan, nhà dân theo hướng các đối tượng di chuyển. Do thời điểm này, các địa phương bị cắt điện luân phiên nên việc rà soát hệ thống camera an ninh hầu hết phải thực hiện vào buổi tối. Không quản ngại khó khăn, cán bộ, chiến sĩ thâu đêm rà soát hàng trăm hệ thống camera. Được người dân nhiệt tình hỗ trợ, qua rà soát camera, tung tích các kẻ gây án từng bước lộ diện.

Cùng với đó, qua các thông tin từ việc quản lý, nắm địa bàn, lực lượng cảnh sát hình sự nắm được thông tin quan trọng là tại khu vực nhà trọ Thành Công ở thôn An Đoài, xã An Bình (Nam Sách) có người có 2 tiền án đang đăng ký tạm trú. Từ các biện pháp nghiệp vụ cùng với tài liệu chứng cứ thu thập được, lực lượng điều tra xác định 3 kẻ gây án đang thuê phòng trọ tại đây. Các đối tượng gồm Phạm Tuấn Huy (sinh năm 1996), Vương Văn Thể (sinh năm 1999, đều ở khu dân cư Đồng Khê, thị trấn Nam Sách) và Nguyễn Văn Huấn (sinh năm 1994, trú tại thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng). Trong 3 đối tượng, Huy có 2 tiền án về các tội tàng trữ trái phép chất ma túy, đánh bạc.

Khoảng 7 giờ ngày 11.6, lực lượng cảnh sát hình sự Công an huyện Nam Sách đến khu nhà trọ Thành Công thì chỉ còn đối tượng Huấn ở đây, liền triệu tập Huấn về trụ sở làm việc. Qua công tác trinh sát và thông tin Huấn cung cấp, lực lượng cảnh sát hình sự tiếp tục truy tìm Huy, Thể và phát hiện các đối tượng đang lẩn trốn tại nhà bạn ở thị trấn Nam Sách. "Khi triệu tập đủ 3 đối tượng về làm việc, với bản tính lưu manh, lì lợm, ban đầu cả 3 đều không thừa nhận việc cướp tài sản anh M. vào đêm 7.6. Song với tinh thần đấu tranh quyết liệt, kết hợp việc linh hoạt, sáng tạo trong vận động thuyết phục, các đối tượng đã phải cúi đầu nhận tội", Trung tá Bùi Duy Thiềm, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện Nam Sách) chia sẻ.

Các đối tượng khai nhận, do không có tiền tiêu xài cá nhân, khoảng 22 giờ ngày hôm đó, Huy rủ Thể, Huấn cùng đi cướp tài sản rồi bán chia nhau. 3 đối tượng thống nhất dùng xe máy của Thể, tháo biển kiểm soát để ở phòng trọ, đeo khẩu trang rồi đi quanh khu vực tìm người dân đi đường một mình để ra tay. Đi được một lúc, 3 người đã gặp và đánh, cướp điện thoại của anh M. Đối tượng Thể khai nhận, nếu lực lượng công an không phát hiện kịp thời sẽ lẩn trốn vào TP Hồ Chí Minh vì đã đặt vé máy bay để bay vào 11 giờ đêm ngày 11.6.

Sau khi vụ việc được làm rõ, anh M. đã viết thư cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Nam Sách, gửi lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương.

Huy, Thể, Huấn đã bị khởi tố bị can về tội cướp tài sản và đang chờ ngày nhận sự trừng phạt thích đáng của pháp luật.

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sa lưới sau 5 ngày gây án