Tin tức

Sà lan đâm sập cầu ở Trung Quốc, nhiều người chết và mất tích

TB (theo Tuổi trẻ) 22/02/2024 20:12

Sà lan đâm vào một cây cầu bắc qua sông ở khu vực đồng bằng Châu Giang, gần TP Quảng Châu, khiến một đoạn cầu bị sập và xe cộ rơi xuống sông.

Hiện trường sà lan đâm vào cầu Lịch Tâm Sa ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc ngày 22-2 - Ảnh: CCTV

Hiện trường sà lan đâm vào cầu Lịch Tâm Sa ở TP Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc ngày 22/2

Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin sà lan đâm vào một cây cầu bắc qua sông ở khu vực đồng bằng Châu Giang, gần TP Quảng Châu, khiến một đoạn cầu bị sập và xe cộ rơi xuống sông sáng 22/2.

Cục Hải sự Quảng Châu cho biết sà lan đang di chuyển từ TP Phật Sơn đến một quận phía nam của TP Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc) thì đâm vào cầu lúc 5 giờ 30 sáng 22/2 (giờ địa phương).

Hình ảnh trên Đài CCTV cho thấy một đoạn cầu Lịch Tâm Sa (Lixinsha) bị sập sau vụ va chạm. Toàn bộ giao thông trên cầu bị tê liệt. Một số xe đã rơi xuống sông, còn sà lan bị mắc kẹt phía dưới cầu.

Theo CCTV, có 5 xe rơi khỏi cầu. Trong đó, xe buýt và 1 chiếc xe khác đã lao xuống nước, 3 chiếc xe còn lại bị mắc kẹt trên sà lan. Chiếc xe buýt chỉ chở lái xe (người này sống sót).

Truyền thông Trung Quốc cho biết có 2 người thiệt mạng và 3 người mất tích trong vụ việc. Nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Chính quyền TP Quảng Châu đã điều lực lượng cứu hộ, bao gồm 6 thợ lặn và tàu cứu hộ, tới hiện trường.

Cục Hải sự Quảng Châu khuyến cáo các tàu và xe cộ sử dụng tuyến đường này nên đi đường vòng.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, các quan chức địa phương cho biết người dân gần đó đã được sơ tán và chủ sà lan đã bị bắt giữ.

Quảng Châu, thủ phủ của tỉnh Quảng Đông, nằm gần cửa Châu Giang, là một trong những trung tâm thương mại và vận tải hàng hải nhộn nhịp nhất của Trung Quốc.

TB (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sà lan đâm sập cầu ở Trung Quốc, nhiều người chết và mất tích