Rước lo vào người

10/02/2023 08:22

Cuộc đời mình là do mình nắm giữ chứ dựa vào cầu cúng mà được à? Đúng là mua lo vào người.

Nghe nói ở huyện bên có ông thầy bói giỏi lắm, không chỉ đoán quẻ như thần, biết được tương lai, quá khứ mà còn có thể cho bùa để cầu an, giải hạn rất linh nghiệm, nên ra Tết, chị Tuyết, chị Hạnh, chị Chinh cùng xóm rủ nhau đi xem. Lặn lội đi từ sớm tinh mơ đến tận chiều, 3 chị mới về đến nhà. 

Thấy từ lúc đi xem thầy về, trên mặt vợ tỏ rõ sự lo lắng, anh Túc hỏi chị Tuyết:

-  Nay em đi xem thầy phán có gì không tốt hả? 

- Vâng - chị Tuyết nói giọng buồn rầu - Thầy phán năm nay nhà mình gặp đại nạn. Em thì bệnh nặng phải thường xuyên đi lễ, cúng thần linh mới có thể tai qua nạn khỏi. Thầy còn bảo nhà mình có cái vong dữ theo, muốn yên ổn làm ăn phải làm lễ tiễn vong. Sau khi xem xong thầy bán cho hai lá bùa cầu an với giá 500 nghìn, dặn một lá phải mang theo trong người, một lá mang về đốt lấy tro rải xung quanh nhà cho vong không vào được. Hai tháng sau sang đó thầy thay bùa để cả năm bình an.

Ngừng một lát, chị Tuyết rụt rè nói tiếp:

- Trong 3 chị em cùng xóm đi xem hôm nay thì em là nhẹ nhất đấy. Chị Hạnh thầy phán năm nay sẽ gặp tai nạn giao thông có thể nguy hiểm đến tính mạng. Chị ấy làm nghề tiếp thị, thường xuyên phải chạy xe ngoài đường. Thầy phán chẳng biết có đúng không nhưng đang sợ lắm. Còn chị Chinh thì thầy bảo năm nay vợ chồng có thể sẽ li dị vì chồng có bồ nhí. 

Vừa lúc đó bên nhà chị Chinh vang lên tiếng cãi vã. Tiếng chị Chinh mắng chồng đã có vợ con đề huề mà còn bồ bịch. Nếu hôm nay không có ông thầy bói bảo cho thì chẳng biết còn bị lừa dối đến bao giờ. Anh chồng thì thanh minh không được cũng tức giận đập phá đồ đạc, quát tháo ầm ĩ. Mấy đứa con nhỏ thấy bố mẹ to tiếng thì ôm nhau khóc. Vợ chồng chị Tuyết và hàng xóm thấy vậy phải chạy qua can ngăn mới yên. 

Lúc về nhà, anh Túc bảo vợ:

- Đấy em thấy tác dụng của bói với toán chưa. Chuyện chồng nhà Chinh có bồ còn chưa biết thực hư ra sao thì gia đình đã suýt tan nát rồi đấy. Các cô không nghe đài báo đưa tin nhiều vụ các thầy bói lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tín của người dân rồi vẽ ra đủ các loại lễ, tốn cả trăm triệu đấy à? Cuộc đời mình là do mình nắm giữ chứ dựa vào cầu cúng mà được à? Đúng là mua lo vào người. 

Nghe chồng nói, chị Tuyết cười ngượng:

- Vâng. Từ nay sẽ không bao giờ tin vào bói toán nữa. 

NGỌC HÙNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rước lo vào người