Quốc tế

Ronaldinho gần như sạch túi, nợ hàng triệu USD

Theo Người lao động 23/11/2023 13:34

Cựu sao Barcelona Ronaldinho đối mặt cảnh trắng tay cùng khoản nợ hơn 4 triệu USD trước cơ quan thuế Brazil.

Ronaldinho chỉ còn vài đồng lẻ trong tài khoản, đối mặt khoảng nợ hàng triệu USD - Ảnh 1.
Ronaldinho luôn được nhắc đến cùng những cuộc vui và bữa tiệc

Theo giới chức Brazil, Ronaldinho hiện đang đối mặt cảnh gần như “trắng tay” khi còn đúng 6 USD trong tài khoản và khoảng nợ ngân hàng trị giá hơn 4 triệu USD do nợ thuế.

Mặt khác, một số căn nhà, bất động sản và nhiều đồ vật giá trị khác của Ronaldinho ở TP Rio de Janeiro và bang Rio Grande do Sul đang được cơ quan thuế Brazil định giá để gánh nợ.

Việc này xảy ra nhưng nhiều người hâm mộ chắc hẳn không quá bất ngờ. Bởi lẽ, Rô “Vẩu” nổi tiếng với lối sống ăn chơi xa hoa, thiếu kiềm chế bên cạnh tài năng được cả thế giới công nhận. Cũng chính điều này khiến anh không thể duy trì nghiệp bóng đá đỉnh cao của bản thân.

Đây cũng không phải là lần đầu Ronaldinho bị tịch thu tài sản. Năm 2018, nhà vô địch World Cup 2002 phải chia tay một số siêu xe và tác phẩm nghệ thuật đắt giá cũng vì nợ tiền.

Trước đây, Ronaldinho từng thừa nhận bản thân không có động lực phấn đấu khi hoàn thành lời hứa với người cha quá cố khi đoạt danh hiệu Quả bóng vàng 2005.

Vào năm 2020, Ronaldinho gây lùm xùm khi bị bắt tạm giam vì dùng hộ chiếu giả nhập cảnh Paraguay. Nguyên nhân của vụ việc là Ronaldinho đã bị chính phủ Brazil thu hồi hộ chiếu do trốn nộp phạt tội xây dựng trái phép vào năm 2015.

Ronaldinho chỉ còn vài đồng lẻ trong tài khoản, đối mặt khoảng nợ hàng triệu USD - Ảnh 2.
Ronaldinho bị tạm giam do dùng hộ chiếu giả

Thậm chí, thời gian bị quản thúc do vấn đề này, Rô “Vẩu” cũng không quên việc tổ chức tiệc tùng, đưa nhiều cô gái về khách sạn - nơi quản thúc. Vụ việc này còn tiêu tốn của Ronaldinho hơn 1,6 triệu USD để tại ngoại.

Ronaldinho là một huyền thoại sống của làng túc cầu với nhiều danh hiệu trong sự nghiệp (World Cup 2002, FIFA Confederations Cup 2005 và Copa America 1999, 2 La Liga, Champions League và Scudetto).

Giờ đây, cựu cầu thủ người Brazil đang đối mặt hoàn cảnh bấp bênh như cố ngôi sao Garrincha, Paul Gascoigne.

Theo Người lao động
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldinho gần như sạch túi, nợ hàng triệu USD