Rơi tấm trần thạch cao ở phòng bệnh nhân Bệnh viện Đa khoa Hải Dương

22/06/2023 15:32

Một tấm trần thạch cao dài khoảng 1,5m, rộng 80 cm tại phòng bệnh nhân số 16 Khoa Ngoại 1 (tầng 1 nhà D) Bệnh viện Đa khoa tỉnh bất ngờ rơi xuống chiếc giường có hai mẹ con đang nằm ngủ.

Khoảng trống lộ rõ khi tấm trần thạch cao ở phòng 16 Khoa Ngoại 1 Bệnh viện Đa khoa tỉnh bất ngờ bị rơi

Sự việc xảy ra vào lúc hơn 3 giờ sáng 22.6 khi hầu hết bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang chìm trong giấc ngủ.

Tấm trần thạch cao rơi vào đúng giường hai mẹ con chị N.T.H. và con gái V.N.L. (quê Nam Sách). Trưa 22.6, trao đổi với phóng viên Báo Hải Dương, chị H. chia sẻ: “Cháu nhà tôi bị gãy tay nên tôi vào đây chăm sóc. Tối qua khi sự cố xảy ra rất may hai mẹ con đang nằm phía trên đầu giường, không gặp nguy hiểm gì”.

Một số bệnh nhân trong phòng bệnh trên cho biết lúc mới vào không phát hiện điều gì bất thường trên trần nhà. Trần thạch cao sạch, không bị mốc hay ngấm nước. Do đó, mọi người đều cảm thấy bất ngờ khi xảy ra sự việc xảy ra.

Tiến sĩ, bác sĩ Lê Quang Đức, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hải Dương cho biết đây là lần đầu tiên bệnh viện xảy ra sự cố trên. Cán bộ, nhân viên bệnh viện đã xuống phòng thăm hỏi, động viên, giải thích cho các bệnh nhân hiểu đây là sự cố ngoài mong muốn. Sáng cùng ngày, bệnh viện đã chỉ đạo các bộ phận liên quan tìm hiểu thông tin, xác định nguyên nhân và khắc phục sự cố rơi tấm trần thạch cao ở phòng 16 Khoa Ngoại 1; đồng thời kiểm tra, rà soát hệ thống trần thạch cao và các điều kiện an toàn khác ở các khoa, phòng chuyên môn và phòng bệnh nhân để xử lý ngay nếu có vấn đề phát sinh.


Triển khai các biện pháp chống thấm tại nhà vệ sinh phòng 16 Trung tâm Ung bướu

Bước đầu xác định nguyên nhân dẫn tới sự việc trên là do nhà vệ sinh phòng 16 Trung tâm Ung bướu (nằm ở tầng 2, phía trên phòng 16 của Khoa Ngoại 1) bị ngấm nước. Nước ngấm âm ỉ, lâu ngày thấm xuống trần thạch cao của phòng 16 Khoa Ngoại 1. Bệnh viện đã cử người xử lý các biện pháp chống thấm.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương mới được UBND tỉnh phê duyệt dự án lần đầu vào tháng 4.2003 và phê duyệt điều chỉnh nhiều lần sau đó. Dự án có quy mô 500 giường bệnh với 6 công trình chính và nhiều công trình phụ trợ. Dự án do Bệnh viện Đa khoa tỉnh làm chủ đầu tư với tổng vốn hơn 345 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ giữa năm 2004 với 45 gói thầu khác nhau. Từ đó đến nay, nhiều hạng mục vẫn chưa được nghiệm thu, thanh quyết toán hoàn thành theo quy định do nhiều nguyên nhân.

Hiện nay, một số hạng mục của bệnh viện đã xuống cấp, cần được đầu tư cải tạo, duy tu, bảo dưỡng. Tuy  nhiên, do chưa được nghiệm thu, thanh quyết toán nên bệnh viện chỉ có thể tu sửa những hạng mục nhỏ.

BÌNH MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rơi tấm trần thạch cao ở phòng bệnh nhân Bệnh viện Đa khoa Hải Dương