Rơi máy bay ở Colombia, 5 chính trị gia thiệt mạng

20/07/2023 17:04

Năm chính trị gia và phi công Colombia thiệt mạng trong tai nạn máy bay hạng nhẹ ở miền trung đất nước.

Năm chính trị gia thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở tỉnh Boyaca, miền trung Colombia hôm 19.7

Máy bay Cessna T210N chở 6 người rơi xuống thành phố San Luis de Gaceno, tỉnh Boyaca khi đang trên đường từ thành phố Villavicencio đến thủ đô Bogota để dự tiệc hôm 19.7.

Năm chính trị gia thiệt mạng đều là thành viên đảng cánh hữu Trung tâm Dân chủ của cựu tổng thống Alvaro Uribe. Theo bài đăng Twitter của đảng, những người chết trong tai nạn gồm cựu thượng nghị sĩ Nohora Tovar và chồng bà Guillermo Perez, nghị sĩ Dimas Barrero, ứng viên thống đốc Felipe Carreno, ủy viên hội đồng thành phố Villavicencio Oscar Rodriguez và phi công Eliodoro Alvarez.

Nohora Tovar, 55 tuổi, là thượng nghị sĩ từ năm 2014 đến 2018. Bà cũng từng là đại sứ Colombia tại Cộng hòa Dominica và Haiti. Felipe Carreno đang tranh cử chức thống đốc tỉnh Meta trong cuộc bầu cử tháng 10.

Cơ quan hàng không dân dụng Colombia đang điều tra nguyên nhân tai nạn. Tổng thống cánh tả Gustavo Petro đã gửi lời chia buồn trên tài khoản Twitter.

Theo báo cáo của tổng cục kỹ thuật điều tra tai nạn hàng không dân dụng, 17 vụ tai nạn hàng không xảy ra ở Colombia trong năm 2022, khiến 14 người chết. 65% số nạn nhân là thành viên tổ bay, còn lại là hành khách.

VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rơi máy bay ở Colombia, 5 chính trị gia thiệt mạng