Rét đậm kéo dài, người cao tuổi nhập viện tăng

19/12/2022 20:41

Chiều 19.12, Bệnh viện Phổi Hải Dương đang điều trị cho 315 bệnh nhân, chủ yếu mắc bệnh viêm phổi tắc nghẽn mạn tính. 30% số bệnh nhân phải thở ô xy, một số người phải thở máy.

Thời tiết rét đậm kéo dài khiến nhiều người cao tuổi phải vào Bệnh viện Phổi Hải Dương điều trị 

Một tuần nay, lượng bệnh nhân là người trung và cao tuổi mắc các bệnh lý về hô hấp phải vào Bệnh viện Phổi Hải Dương điều trị đã tăng khoảng 10% so với một tuần trước đó. Nhiều bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bệnh đã chuyển nặng. Bác sĩ bệnh viện cho biết thời tiết rét đậm, nền nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm khá rõ nét, nhiều người chủ quan, thiếu kiến thức chăm sóc sức khỏe là nguyên nhân khiến số bệnh nhân nhập viện tăng.

Trái ngược với người lớn, số trẻ nhỏ phải vào Bệnh viện Nhi Hải Dương điều trị kể từ khi thời tiết chuyển rét đến nay lại ít hơn. Một tuần qua, bình quân mỗi ngày chỉ có 60 trẻ phải nhập viện do mắc các bệnh lý về đường hô hấp, giảm từ 10-20 trẻ so với một tuần trước đó. Kiến thức, ý thức chăm sóc sức khỏe cho con của cha mẹ ngày càng nâng lên đã giúp đa số trẻ được bảo vệ an toàn trước thay đổi của thời tiết.

AN THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rét đậm kéo dài, người cao tuổi nhập viện tăng