Rắc rối vì điểm đến bỗng dưng nổi tiếng

10/10/2022 14:42

Các bài giới thiệu trên mạng xã hội đã đột ngột tạo nên một làn sóng du lịch ở Yorkshire Dales (Anh).


Công viên quốc gia Yorkshire Dales đang nhận được sự quan tâm của nhiều du khách. Ảnh: The Telegraph

Công viên quốc gia Yorkshire Dales (Anh) đã chứng kiến ​​sự gia tăng khổng lồ về lượng khách du lịch sau thời gian chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Điều này đã làm gia tăng các khiếu nại về việc xả rác, giao thông tại đây. Cơ quan quản lý Công viên quốc gia Yorkshire Dales cũng phải đối mặt với những lời phàn nàn liên tục của người dân để xây dựng biện pháp quản lý tốt hơn.

Ủy viên hội đồng Richard Foster, lãnh đạo Hội đồng quận Craven, cho biết: "Hầu hết vấn đề xuất phát từ các video giới thiệu điểm đến trên các trang mạng xã hội. Điều này đã thu hút lượng lớn du khách đến đây tham quan".

"Chúng tôi gặp phải nhiều vấn đề khi mọi người ồ ạt đến đây. Nó giống như trường hợp của Threshfield Quarry (Anh) sau khi nơi này được một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội giới thiệu", ông chia sẻ trong một buổi họp gần đây.

Khu vực này đã phải rút cạn nước vào năm 2020 để ngăn việc du khách đến đây quá đông.

"Chúng tôi rất khuyến khích việc du khách đến tham quan và hòa mình với thiên nhiên. Tuy nhiên, họ lại có ý định biến vùng ngoại ô này thành một thị trấn ồn ào, xô bồ", lãnh đạo Hội đồng quận Craven cho biết.

Ủy viên hội đồng David Staveley cho biết: "Du lịch nên được tiếp tục phát triển nhưng cần đi cùng với những biện pháp cứng rắn hơn". Người này đề xuất đặt thêm nhiều thùng rác để hạn chế việc xả rác bừa bãi. Đồng thời, đội kiểm lâm cũng cần tăng cường kiểm tra và rà soát thường xuyên.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rắc rối vì điểm đến bỗng dưng nổi tiếng