Giáo dục

Rà soát các hoạt động liên kết trong trường học

T.H (theo báo Tin tức) 29/03/2024 14:50

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, qua kiểm tra, nắm bắt tình hình tại một số địa phương, Bộ nhận thấy việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

Chú thích ảnh
Trường Quốc tế Mỹ - nơi xảy ra những lùm xùm trong hoạt động dạy học vừa qua

Vì vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có văn bản gửi các sở giáo dục và đào tạo về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài trong cơ sở giáo dục.

Để nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước đối với công tác hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục, Bộ GD&ĐT đề nghị các sở giáo dục và đào tạo khi tham mưu, tiếp nhận, thẩm định hồ sơ về thành lập, cho phép hoạt động của các cơ sở giáo dục; các chương trình giáo dục tích hợp; liên kết giáo dục, đào tạo với nước ngoài, phải thực hiện đúng quy định về trình tự thủ tục, điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, chương trình, giáo trình, pháp nhân và các yếu tố liên quan.

Bộ cũng đề nghị các sở rà soát toàn bộ các cơ sở giáo dục đang triển khai chương trình giáo dục tích hợp; liên kết giáo dục, đào tạo với nước ngoài trên địa bàn, bảo đảm thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Trường hợp thực hiện không đúng quy định, phải xử lý kịp thời.

Các cơ sở giáo dục triển khai chương trình giáo dục tích hợp, liên kết giáo dục, đào tạo với nước ngoài có trách nhiệm thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo; quy chế thực hiện công khai theo quy định.

Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các Sở phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cha mẹ học sinh, học viên; lưu ý cha mẹ học sinh, học viên tìm hiểu kỹ lưỡng về những lợi ích khi tham gia góp vốn đầu tư, cũng như các hình thức đóng học phí và rủi ro có thể xảy ra khi tham gia các hình thức giáo dục nói trên.

Trước đó, nhiều phụ huynh ở TP Hồ Chí Minh bức xúc khi trường quốc tế Mỹ - Việt Nam (AISVN) thông báo cho hơn 1.400 học sinh nghỉ học với lý do giáo viên không đến trường. Chủ trường đã nợ lương, bảo hiểm xã hội của họ vài tháng và chưa thể ổn định lại việc dạy học.

Cuối năm 2023, trường quốc tế Mỹ - Việt Nam từng bị nhiều phụ huynh tụ tập đòi nợ. Trong đó có những phụ huynh cho trường vay hàng chục tỷ đồng không lãi suất để con được học miễn phí, nhưng đến khi con ra trường vẫn chưa được hoàn lại.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rà soát các hoạt động liên kết trong trường học