Ra mắt công cụ giúp du khách đánh giá trải nghiệm, dịch vụ tại Ninh Bình

09/07/2023 20:04

Ứng dụng "NinhBinhTourismInfo" dành riêng cho du khách khi trải nghiệm du lịch tại Ninh Bình, nhằm kết nối nhà quản lý, người dân, du khách và doanh nghiệp.

Qua đó, cơ quan quản lý nhà nước tại Ninh Bình sẽ giám sát, điều hành, tương tác với du khách và các đơn vị, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Theo Sở Du lịch Ninh Bình, từ năm 2016, ngành du lịch Ninh Bình đã xây dựng và phát triển 3 trang tin điện tử tổng hợp phục vụ cho công tác quản lý và quảng bá du lịch; khai thác hiệu quả các nền tảng số, mạng xã hội phục vụ quảng bá, thu hút khách du lịch với tên gọi chung “Ấn tượng Ninh Bình”. Hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ đều thành lập website; xây dựng chatbot hỗ trợ tương tác với du khách; tổ chức các buổi hội thảo và giao lưu trực tuyến để giới thiệu về du lịch Ninh Bình. Nhờ đó, thương hiệu du lịch Ninh Bình đã được định vị và thân thiện hơn với khách du lịch trong nước và quốc tế.


Lễ ra mắt ứng dụng du lịch thông minh "NinhbinhTourismInfo" diễn ra chiều 9.7

Hôm nay nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9.7), tỉnh Ninh Bình ra mắt ứng dụng du lịch thông minh "NinhBinhTourismInfo". Đây là sự bổ sung cho hệ sinh thái số của du lịch Ninh Bình, với các công cụ cho cả cơ quan quản lý, doanh nghiệp du lịch, người dân và du khách. NinhBinhTourismInfo là ứng dụng di động được phát triển dành riêng cho du khách khi trải nghiệm du lịch tại Ninh Bình, tạo thêm điều kiện cho du khách có cơ hội tìm hiểu về những nét đẹp độc đáo, khác biệt của Ninh Bình.

Đặc biệt, ứng dụng NinhbinhTourismInfo có tính năng cho phép du khách đánh giá trải nghiệm dịch vụ tại nhà hàng, quán ăn, khách sạn tại Ninh Bình. "Chúng tôi có bộ phận trực ban để thông qua ứng dụng, các đánh giá của du khách sẽ được nhanh chóng tiếp nhận và gửi tới các cơ quan chức năng", ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết. Ngoài ra để tăng cường hỗ trợ cho du khách, sắp tới tỉnh Ninh Bình sẽ thiết lập hệ thống wifi trên tất cả các điểm đến lớn.


Giao diện ứng dụng NinhBinhTourismInfo. Ảnh chụp màn hình

Theo ông Bùi Văn Mạnh, các doanh nghiệp và điểm đến tại Ninh Bình sẽ tham gia cập nhật dữ liệu thường xuyên để ứng dụng NinhBinhTourismInfo có "sức sống" và hữu ích hơn: "Các doanh nghiệp, địa phương trong tỉnh Ninh Bình cần tham gia cập nhật thông tin, khuyến mãi thường xuyên chứ không để vài tuần, vài tháng... Các thông tin thực tế và cập nhật trên nền tảng số sẽ lan tỏa nhanh và rộng rãi hơn đến du khách. Ngoài ra việc thống kê thường xuyên và chi tiết về du khách như độ tuổi, thu nhập, quốc tịch... sẽ là số liệu quan trọng cho cả cơ quan nhà nước và doanh nghiệp".

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt công cụ giúp du khách đánh giá trải nghiệm, dịch vụ tại Ninh Bình