Ra đường sợ... shipper

16/08/2023 20:42

Mỗi người phải tự nâng cao ý thức khi tham gia giao thông thì mới tránh được các vụ tai nạn đáng tiếc.

- Sao chiều nay chị đi làm muộn thế? Nhà chị có việc gì à? - thấy chị Hoa tới, Ngọc đồng nghiệp trong phòng hỏi.

- Trên đường đi làm chị gặp một vụ tai nạn giao thông nên dừng lại giúp người bị nạn một chút - chị Hoa đáp.

- Thế người bị nạn có sao không chị?

- Có vẻ như là bị gãy chân. Bạn ấy được mấy người khác đưa vào viện, còn chị ở lại sắp xếp hàng bị rơi ra và chờ người trong công ty của bạn ấy đến nhận về. Rõ khổ, bạn ấy bị tai nạn vì đi mà cứ mải chúi đầu vào điện thoại không quan sát đường. Khi đèn đỏ, xe ô tô phía trước dừng lại, bạn ấy không xử lý kịp nên đâm mạnh vào đuôi xe, tự ngã ra đường. Mà em có công nhận là, giờ ra đường, mọi người có thêm nỗi sợ gặp shipper nữa không?  

- Vâng. Giờ đâu có thiếu cảnh các anh chị shipper chở hàng cồng kềnh nhưng khi đi xe mải nghe, gọi, đọc tin nhắn trên điện thoại. Mẹ em đây này, tuần trước bị ngã xe đạp cũng do một anh shipper phóng nhanh rồi tạt đầu xe làm bà ngã ra đường ấy. Đáng trách là anh ấy chắc bận chạy giao hàng cho kịp nên còn không thèm dừng lại xem mẹ em thế nào cơ. May mà bà chỉ bị qua loa thôi.

- Nguy hiểm thật đấy em nhỉ?

- Vâng. Em nghĩ các công ty giao hàng nên tuyên truyền, nhắc nhở kỹ nhân viên của mình thực hiện nghiêm luật giao thông. Lực lượng công an phải tăng cường tuần tra, kiểm soát, phạt mạnh hành vi vừa đi vừa sử dụng điện thoại nói chung chứ không riêng với đội ngũ shipper.

- Đấy chỉ là những biện pháp bên ngoài thôi em. Quan trọng nhất vẫn là ý thức của mỗi người. Mọi người phải biết quý trọng sức khỏe, tính mạng của mình và người khác thì sẽ tự khắc có ý thức trong việc tham gia giao thông thôi.

- Vâng, chị nói đúng. 

HẢI ĐĂNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra đường sợ... shipper