Quốc Tuấn quyết tâm đẩy lùi dịch Covid -19

27/08/2020 03:19

Trên địa bàn có thôn liên quan đến bệnh nhân Covid-19, xã Quốc Tuấn (Nam Sách) đã kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh.


Tỉnh đoàn tặng quà cho nhân dân thôn Trực Trì

Ngay từ chiều 15.7, khi xác định thôn Trực Trì có nhiều người liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 950, xã Quốc Tuấn đã họp khẩn Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và nhanh chóng tiến hành phong tỏa, cách ly toàn bộ thôn này với 7 điểm chốt kiểm soát dịch được thành lập.

Lực lượng công an, quân sự và các đoàn thể trong xã được huy động cùng sự tăng cường của 7 chiến sĩ Công an huyện làm nhiệm vụ trực chốt. Cán bộ xã là người thôn Trực Trì cũng được cho nghỉ ở nhà vừa thực hiện việc cách ly, vừa nắm tình hình, hỗ trợ người dân trong thôn. Công nhân lao động là người trong thôn cũng chủ động xin lãnh đạo doanh nghiệp cho nghỉ trong thời gian cách ly, phong tỏa.

Riêng đồng chí cán bộ Đài Truyền thanh xã thực hiện cách ly tại đài, bảo đảm đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền trong thời gian cao điểm phòng chống dịch. Ngoài việc tiếp âm đài cấp trên, Đài Truyền thanh xã còn thực hiện tuyên truyền 4 lần/ngày theo sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh xã.

Thôn Trực Trì có 541 hộ với 1.446 nhân khẩu, trong đó có 82 hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách. Xã đã phân công HTX Dịch vụ nông nghiệp cùng với Hội Nông dân, Hội Phụ nữ giúp đỡ các hộ trong thôn Trực Trì chăm sóc lúa mùa. Địa phương cũng tích cực kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, con em quê hương ủng hộ giúp đỡ nhân dân thôn Trực Trì. Ngay sau khi phát động xây dựng Quỹ “Toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19”, đến ngày 26.8, xã đã tiếp nhận được hơn 30 triệu đồng. Địa phương đã chuyển quà đến từng gia đình trong thôn. Các phần quà là những nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, bột canh, dầu ăn, trứng gà, cá đông lạnh… với tổng giá trị trên 200 triệu đồng. 


Bà con giúp nông dân thôn Trực Trì chăm bón lúa

Đến ngày 26.8, thôn Trực Trì thực hiện phong tỏa, cách ly được 11 ngày. Đang từ cuộc sống lao động sản xuất, sinh hoạt bình thường, nay người dân phải bó hẹp trong phạm vi gia đình, thôn xóm. Nhưng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, người dân thôn Trực Trì đã đồng lòng, nhất trí thực hiện nghiêm chỉ đạo của địa phương. Qua điện thoại, bà Bùi Thị Hương - một người dân thôn Trực Trì cho biết: “Trong những ngày qua, nhân dân thôn chúng tôi rất nghiêm túc thực hiện việc cách ly, nhà nào nhà ấy đều có tinh thần và ý thức tự giác rất cao. Trong những ngày cách ly, nhận được sự quan tâm động viên của chính quyền địa phương, các tổ chức, nhà hảo tâm, chúng tôi rất ấm lòng và càng yên tâm ở nhà phòng dịch”.

Đồng chí Trần Văn Định, Trưởng thôn Trực Trì cho biết: “Người dân trong thôn yên tâm thực hiện việc cách ly để phòng chống dịch. Lực lượng làm nhiệm vụ trực các chốt cũng nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ. Những ngày thực hiện cách ly, cán bộ và nhân dân thôn Trực Trì nhận được nhiều sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các tập thể, cá nhân hảo tâm. Nhận được sự hỗ trợ đến đâu, Ban Công tác Mặt trận thôn đã kịp thời chuyển ngay đến từng hộ dân. Nhân dân rất trân trọng những món quà ý nghĩa, yên tâm thực hiện cách ly để chung tay đẩy lùi dịch bệnh mong cuộc sống sớm trở lại bình thường”.

Không chỉ tập trung phòng chống dịch bệnh ở thôn Trực Trì, xã Quốc Tuấn đã chỉ đạo và thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19 trên phạm vi toàn xã. Xã thành lập các tổ phòng chống dịch ở các thôn, có nhiệm vụ tuyên truyền, kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch, hướng dẫn nhân dân cài đặt ứng dụng Bluezone. Các trường hợp F1, F2 và F3 được thống kê, rà soát kịp thời và theo dõi nghiêm túc. Ngoài hỗ trợ của huyện, xã còn mua 90 kg thuốc sát khuẩn để phun phòng dịch trên phạm vi toàn xã và phun thường xuyên tại thôn Trực Trì.

NHƯ HUẾ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quốc Tuấn quyết tâm đẩy lùi dịch Covid -19