Du lịch

Quảng Ninh: Vượt bão số 3, Hạ Long sẵn sàng đón khách du lịch trở lại

L.A (theo báo Tin tức) 13/09/2024 - 11:14

Sau gần một tuần bị cơn bão số 3 (Yagi) đổ bộ tàn phá, ngày 13/9, vịnh Hạ Long chính thức “mở cửa” để các tàu du lịch hoạt động trở lại bình thường.

Tàu du lịch về tránh bão số 3 tại Cảng quốc tế Tuần Châu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Văn Đức/TTXVN)
Tàu du lịch về tránh bão số 3 tại Cảng quốc tế Tuần Châu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

Ngày 13/9, vịnh Hạ Long chính thức “mở cửa” để các tàu du lịch hoạt động trở lại bình thường.

Đây là tin vui cho ngành Du lịch Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, sau gần một tuần bị cơn bão số 3 (Yagi) đổ bộ tàn phá. Nhịp sống nói chung và ngành Du lịch nói riêng đã dần bình thường trở lại ở “thành phố bên bờ di sản.”

Chiến dịch cao điểm 7 ngày đêm khắc phục hậu quả sau bão số 3 do chính quyền thành phố phát động đã phát huy hiệu quả. Với tinh thần hiệp lực và đồng tâm, người dân cùng lực lượng chức năng thành phố đã chủ động, tích cực dọn dẹp vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long Phan Thị Hải Hường cho biết ngay sau khi cơn bão đi qua, lãnh đạo thành phố đã nhanh chóng, tích cực chỉ đạo các địa phương, kêu gọi người dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả.

Đến nay, nhịp sống đã dần quay trở lại. Điều đáng mừng là nhiều đoàn khách đã chọn Hạ Long làm điểm đến, nhất là khách quốc tế. Với tinh thần chủ động, quyết tâm và tình yêu thành phố, Hạ Long mong muốn mỗi doanh nghiệp, người dân cùng chung tay xây dựng thành phố đẹp hơn.

Để sớm trở lại, ngay sau khi cơn bão số 3 đi qua, các chủ tàu du lịch trên vịnh Hạ Long đã tập trung bảo trì, bão dưỡng, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất an toàn để khôi phục hoạt động trong thời gian sớm nhất. Gần như toàn bộ 180 tàu du lịch, tham quan, lưu trú tại đây đã sẵn sàng đón khách trở lại từ ngày 13/9 khi tỉnh cho phép các tàu hoạt động vận chuyển du khách thăm vịnh Hạ Long.

Anh Nguyễn Quang Khá, Thuyền trưởng tàu Vịnh Xanh 9468 phấn khởi khi biết tin được đón khách trở lại. Anh Khá không nghĩ rằng mọi thứ có thể quay trở lại nhanh đến vậy. Đó là nhờ sự đồng lòng, quyết tâm của các doanh nghiệp và chính quyền trong khắc phục hậu quả của trận bão lịch sử. Dù còn khó khăn nhưng anh Khá luôn tin tưởng, lượng khách du lịch sẽ sớm tăng trở lại.

Anh Ngô Văn Nam, Phó Chi hội trưởng Chi hội tàu du lịch Hạ Long cho biết chưa bao giờ anh chứng kiến trận bão lớn, gây hậu quả nghiêm trọng đến các nhà tàu như vậy. Chi hội đã chỉ đạo các tàu chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị, an toàn kỹ thuật, nguồn lực để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất phục vụ du khách.

ttxvn_ha long.jpg
Hiện thành phố Hạ Long đã bố trí 10 điểm tránh trú bão số 3 cho các tàu thuyền

Ngoài ra, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tại thành phố Hạ Long đang từng bước đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực để đón khách du lịch trở lại.

Ngay sau khi cơn bão đi qua, nhiều đoàn khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế đã đến với thành phố Hạ Long. Điển hình, ngày 10/9 vừa qua, sau thời gian ngắn bị gián đoạn hoạt động do siêu bão Yagi, Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long đã mở cửa trở lại đón khách quốc tế đi thăm vịnh.

Đã có gần 70 chuyến tàu với hơn 1.500 khách đến từ các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc… di chuyển từ Hà Nội xuống Hạ Long. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động du lịch trên vịnh, sau ngày 10/9 vừa qua, hoạt động đón khách tại cảng này bị tạm dừng để thực hiện việc rà soát, kiểm tra an toàn trên vịnh.

Bà Elizabeth Dickerson, du khách Mỹ chia sẻ đoàn của bà có 31 người đi từ Thành phố Hồ Chí Minh qua Đà Nẵng, Hội An, Huế. Trên đường đi đoàn có nghe tin về cơn bão tàn phá thành phố Hạ Long. Các thành viên trong đoàn rất cảm phục khi thấy mỗi người dân đều cố gắng bảo vệ, dọn dẹp thành phố; các khách sạn vẫn đảm bảo tốt mọi điều kiện nghỉ dưỡng cho đoàn.

Ông Nguyễn Thái Hưng, Tổng Giám đốc khách sạn Sài Gòn-Hạ Long, cho biết du khách nói chung đặc biệt là du khách nước ngoài rất chia sẻ những khó khăn và mất mát do ảnh hưởng của thiên tai. Tuy nhiên, họ luôn đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu nên khách sạn đã nhanh chóng thực hiện mọi biện pháp để đáp ứng yêu cầu đó.

Ngày 12/9, Thành ủy Hạ Long đã gặp gỡ và làm việc với đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn, trong đó có doanh nghiệp du lịch để có những giải pháp tháo gỡ khó khăn về chính sách thuế; cơ cấu lại thời hạn trả nợ; xem xét miễn, giảm lãi vay; tiếp tục cho vay để khôi phục sản xuất, kinh doanh sau bão theo các quy định hiện hành…

Với tâm thế của thành phố du lịch quốc tế, Hạ Long đã vượt bão, sẵn sàng đón khách du lịch trở lại, tiếp đà thực hiện mục tiêu đón trên 9,5 triệu lượt khách trong năm nay.

L.A (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Vượt bão số 3, Hạ Long sẵn sàng đón khách du lịch trở lại