Môi trường

Quảng Ninh mưa lớn, cây đổ, tốc mái và mất điện trên diện rộng

PV (tổng hợp) 07/09/2024 13:07

Tại Quảng Ninh, mưa to, gió bão số 3 đã khiến nhiều cây xanh bị đổ và 4 tàu xi măng ở huyện Cô Tô bị chìm, trong khi đó một số địa phương bị mất điện diện rộng như Cô Tô, Vân Đồn, Cẩm Phả, Hạ Long...

Đến 12h, tại TP Cẩm Phả

Do ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3, trên địa bàn có gió rất mạnh, mưa lớn. Theo ghi nhận tại nhiều tuyến đường trên địa bàn gió mạnh đã quật đổ nhiều cây xanh, cột điện; giật vỡ cửa kính, bay mái tôn của nhiều hộ dân. Nhiều tuyến đường trên địa bàn, đặc biệt là quốc lộ 18 qua Cẩm Phả hiện đã bị cây, cột điện đổ chắn ngang khiến phương tiện không thể di chuyển.

TP Cẩm Phả yêu cầu người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà và nơi tránh trú an toàn; thường xuyên cập nhật thông tin diễn biến cơn bão, để có phương án phòng, chống an toàn.

Nhiều cây xanh, cột điện trên địa bàn TP Cẩm Phả bị gẫy đổ do bão số 3

Các đơn vị ngành than bước đầu ghi nhận thiệt hại do bão số 3

Tại vùng Cẩm Phả, từ 9h30 đến 12h ngày 7/9, các mỏ đều trong tình trạng mất điện lưới. Để bảo đảm cho mỏ an toàn, các đơn vị hầm lò đã kích hoạt chạy máy phát điện ưu tiên phục vụ bơm thoát nước mỏ, quạt gió.

Tại khu vực Cảng Cửa Ông (Công ty Tuyển Than Cửa Ông) và Cảng Điền Công (Công ty Kho vận Đá Bạc) đang xuất hiện các đợt mưa to, gió giật mạnh bước đầu gây thiệt hại nhỏ. Mặc dù trước bão, Công ty Kho vận Cẩm Phả đã gia cố che phủ bạt các kho than, tuy nhiên gió giật mạnh làm tốc bạt che một số kho than. Hiện đơn vị đang khẩn trương triển khai tường rào, bờ chắn xung quanh các kho chống than trôi. Riêng khu vực nhà ăn trên khai trường Công ty CP Than Cao Sơn do ảnh hưởng gió lớn khiến toàn bộ mái tôn bị tốc mái, một số cây xanh bị đổ gãy.

Khu vực Cảng Điền Công (Công ty Kho vận Đá Bạc) di chuyển thiết bị vào vị trí an toàn

Để tiếp tục ứng phó với bão số 3, TKV đang yêu cầu tất cả bộ phận trực bão thực hiện nghiêm túc 24/24 giờ, hạn chế tối đa người và phương tiện đi ra ngoài nếu không cần thiết.

Tiên Yên mưa, gió to, nhiều bè nuôi trồng thuỷ sản bị trôi

Tiên Yên có mưa, gió rất lớn, nhiều cây xanh gãy đổ, nhà lợp tôn bị tốc mái, bè nuôi trồng thủy hải sản của người dân bị trôi.

Đặc biệt, xã Đồng Rui là xã hứng chịu sức gió mạnh và đang bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Cổng chào của huyện Tiên Yên trên tuyến đường quốc lộ 18A bị đổ, dẫn đến ách tắc giao thông

Chính quyền xã Đồng Rui đã tích cực vận động, hỗ trợ toàn bộ 39 hộ dân với 115 nhân khẩu có nhà tạm bợ, lợp mái tôn di chuyển đến nơi an toàn. Cùng với đó, lực lượng chức năng cũng hỗ trợ người dân gia cố lồng bè, tàu thuyền và một số công trình có nguy cơ bị ảnh hưởng nặng do bão gây ra; tiếp tục rà soát, nắm bắt thông tin và kịp thời đưa ra phương án xử lý bảo đảm an toàn cho tính mạng và tài sản của nhân dân.

Trước đó, để bảo đảm an toàn cho người dân, chính quyền địa phương đã tạm thời đóng barbie cấm người dân di chuyển qua lại trên ngầm tràn tại Khu neo đậu tránh trú bão tàu thuyền huyện Tiên Yên. Khu vực này hiện đang có 34 tàu bè của các hộ ngư dân neo đậu. Toàn bộ ngư dân đã được đưa lên bờ đến nơi trú ẩn an toàn. Hiện khu vực này đang có mưa lớn, sức gió giật rất mạnh. Chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng của huyện và xã vẫn đang bố trí người canh gác tại các điểm lên xuống, giám sát chặt chẽ không để người dân xuống thuyền, bè.

Đầm Hà: Gió mạnh làm nhiều cây xanh, biển báo đổ gãy, không có thiệt hại về người

Ghi nhận tại huyện Đầm Hà, hiện tại, sức gió ngày càng mạnh hơn, lên đến cấp 7, kèm theo mưa lớn do ảnh hưởng của bão Yagi.

Trong buổi sáng nay 7/9, tại huyện Đầm Hà có gió và mưa lớn liên tục do ảnh hưởng bão Yagi, gây đổ gãy nhiều cây xanh, biển báo

Qua báo cáo nhanh cho thấy, gió mạnh đã làm đổ, gãy nhiều cây xanh, cây lâm nghiệp, biển báo... trên địa bàn các xã, thị trấn. Không có thiệt hại về người; chưa ghi nhận xảy ra tình trạng sạt lở, ngập úng cục bộ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Văn Diện làm việc với huyện Đầm Hà để chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng, chống bão

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Văn Diện kiểm tra, chỉ đạo huyện Đầm Hà cần tăng cường các biện pháp nắm chắc tình hình địa bàn dân cư, liên tục thông tin, tuyên truyền để người dân được cập nhật kịp thời theo tình hình diễn biến của bão Yagi. Đặc biệt, huyện cần sẵn sàng các phương án dự phòng, ứng phó chủ động với các hình thái thời tiết nguy hiểm kèm theo bão, kiên quyết không để xảy ra sự cố bất ngờ do chủ quan, xác định an toàn của nhân dân là trên hết; sớm chuẩn bị phương án, kế hoạch ứng phó với tình huống xảy ra mưa lớn kéo dài, ngập úng... sau khi bão Yagi đi qua.

PV (tổng hợp)
(0) Bình luận
Quảng Ninh mưa lớn, cây đổ, tốc mái và mất điện trên diện rộng